Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đã bố trí các lực lượng để có thể mau chóng lật đổ chế độ Saddam Hussein. Hiện nay có 2 hàng không mẫu hạm đang hoạt động trong khu vực có thể tấn công Iraq bất cứ lúc nào. Trên mỗi hàng không mẫu hạm, có 10,000 lính Hải Quân và Thủy Quân Lục Chiến. Vào cuối năm nay Hoa Kỳ sẽ tăng cường thêm hai hàng không mẫu hạm trong khu vực này.

Một dấu hiệu ý nghĩa nhất cho thấy việc Hoa Kỳ chuẩn bị tấn công Iraq là bộ chỉ huy của Tướng Tommy Frank đang điều khiển chiến tranh ở Afghanistan đã được di chuyển khỏi nơi này và sẽ đặt bản doanh tại Qatar, một vùng gần Iraq.

Ngoài ra bộ chỉ huy Chiến Ðoàn 5 Bộ Binh và của Sư Ðoàn Một Thủy Quân Lục Chiến đã được đặt tại Kuwait. Các lực lượng này sẽ xâm nhập Iraq bằng đường bộ.

Về Hải Quân, Ðệ Ngũ Hạm Ðội đã đặt bộ chỉ huy trong vùng vịnh Ba Tư. Về Không Quân, các máy bay Hoa Kỳ đã có căn cứ ở Saudi Arabia. Tuy nhiên, người ta chưa biết Saudi Arabia có cho phép các may bay này cất cánh tấn công Iraq hay không?

Ngoài ra tại Kuwait, Bahrain, Oman, Thổ Nhĩ Kỳ, và các nước vùng Trung Á, Hoa Kỳ đã có lực lượng bộ binh và không quân. Tuy nhiên, cũng giống như ở Saudi Arabia, người ta không biết các quốc gia đó có để Hoa Kỳ sự dụng các lực lượng trú đóng tại đây để tấn công Iraq hay không?

Hiện nay, hầu hết các họat động quân sự tại các quốc gia này có tính cách huấn luyện tập dượt, nhưng những họat động ấy có thể mau chóng chuyển sang thế tấn công, một khi Tổng Thống George W. Bush ra lệnh.