NAM CALI - Sáng hôm nay VietCatholic tại vùng LittleSaigon Nam Cali đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho cho linh hồn bà cụ Lucia Mẹ của anh Đặng Minh An, phó giám đốc VietCatholic tại Trung tâm Công Giáo Việt Nam giáo phận Orange.

Thánh lễ do Đức Cha Giuse giáo phận Phát Diệm chủ tế, đồng tế có Cha Trần Công Nghị, Cha Trần Văn Kiểm, Cha Nguyễn Văn Hiện, Cha Trần Quang Thiện và Cha Phan Ngọc Hùng.

Hiện diện trong thánh lễ có một số thành viên Ban Giám Đốc, các công tác viên VietCatholic như nhà văn Quyên Di, nhiếp ảnh gia Đức Cung và William Nguyễn Ngọc; ban truyền hình và video có anh Nguyễn Hóa và Lê Sự, xướng ngôn viên có anh Xuân Ngân và chị Hồng Thanh; nhạc sĩ Hồng Trang và một số các anh chị em cộng sự viên khác. Tham dự thánh lễ có chừng 300 người gồm các thân hữu và độc giả VietCatholic.

Cha Trần Văn Kiểm giám đốc Trung tâm Công Giáo chia sẻ về ý nghĩa ngày lễ Chúa lên trời mà chúng ta mới mừng hôm qua. Mọi người Kitô cũng hướng về trời vì đó mới là quê thực sự của chúng ta. Bà Lucia này cũng được tham sự vào sự sống mới của Chúa Kitô. Bà Cụ Lucia cả đời vất vả phụng sự Chúa và cũng như nhiều người chúng ta phải đối diện với biết bao nhiêu thử thách ngay chính trong nhiệm vụ làm Mẹ. Bà Lucia sinh ra 17 người con. Và cha Kiểm nói chính ngài cũng thuộc gia đình có 14 người con và cho đến năm Mẹ ngài 43 tuổi thì tất cả các con còn sống cả, nên Ngài hiểu được sự hy sinh và những thách đố của bậc làm cha mẹ như thế nào. Ngài đã đưa ra vài ví dụ rất sống động như cả đời Mẹ luôn phải lo cho con cái, có khi chịu cực nhọc nằm với con cái dầm dề nước … khai.

Vậy hôm nay chúng ta đến đây cầu nguyện cho cụ bà Lucia và ghi ơn công sinh thành của các bậc cha mẹ và hiểu được sự mất mát to lớn khi mất Mẹ mà không có cơ hội gặp lần cuối cùng như trường hợp anh An. Tuy nhiên chúng ta sẽ được an ủi vì biết rằng giờ đây linh hồn Lucia gần Chúa hơn và những công khó cả cuộc đời anh An đã hy sinh phục vụ Chúa và Giáo Hội được nhiều người mến chuộng và Bà Lucia chắc hẳn hành diện vì những đóng góp tinh thần và vất chất mà con mình đã thi hành cho Giáo Hội của Chúa.

Sau thánh lễ Cha giám đốc Trần Công Nghị và các cộng tác viên của VietCatholic thuộc miền Nam Cali đã có cơ hội chụp một tấm hình kỷ niệm chung với Đức Cha Giuse Nguyễn Năng của Phát Diệm.