Kỳ thiêu hủy võ khí lần thứ tư này đã diễn ra hôm thứ Hai tại Siem Reap dưới sự chủ trì của tướng Hok Longdy, đại diện bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng. Theo số liệu của chính phủ Phnom Penh thì cho tới nay đã có hơn 119 ngàn võ khí bất hợp pháp được dân chúng giao nạp, trong số có trên 97 ngàn món đã được thiêu hủy,

Trong một diễn biến khác, hôm qua những người hậu thuẫn cho cựu thủ lãnh Khmer Ðỏ Chhouk Rin đã về thủ đô Phnom Penh đệ nạp thỉnh nguyện thư đến ba sứ quán Australia, Pháp và Anh phản đối phán quyết tù chung thân mà tòa án giành cho Chhouk Rin. Bản thỉnh nguyện thư có đến 1,200 người ký tên và xác nhận bằng dấu tay.

Vẫn liên quan đến võ khí, nguồn tin cảnh sát nước láng giềng Thái Lan hôm nay cho biết đã chận bắt được một xe tải chở nhiều súng ống nhẹ và trên 30,000 viên đạn trong tỉnh Udon Thani thuộc mạn Ðông Bắc.

Thiếu tướng Cảnh sát Somkid Boonthanom nói số võ khí này trị giá tới 5 triệu Baht ngoài số đạn dược còn gồm có 5 khẩu AK-47, 1 khẩu M-16 và 34 quả mìn. Theo dự đoán, số võ khí đó có xuất xứ từ Cambodia, qua cảnh Thái Lan để sang Lào trao đổi lấy ma túy amphetamine. (RFA)