Ðài phát thanh Air America khởi sự phát thanh tại các thành phố chủ chốt ở khắp Hoa Kỳ, bao gồm cả New York, Los Angeles và Chicago.

Ðề mục chương trình phát thanh là một đội ngũ các diễn viên hài hước và các lời đả kích cá nhân, do nhà văn châm biến về chính trị Al Franken cầm đầu, người nổi tiếng là trêu chọc giới bảo thủ bằng các lời chỉ trích kịch liệt.

Ðài phát thanh Air America là một nỗ lực để tham gia vào thị trưòng phát thanh thương mại - nền tảng nặng nề cổ truyền của giới phát thanh hữu khuynh, vốn đã thành công trong việc sử dụng đài phát thanh để công kích nhỡng người theo phái tự do ở Mỹ.

Hệ thống phát thanh được tung ra khá đúng lúc. Ứng cử viên Tổng Thống của Ðảng dân Chủ John Kerry đang ở thế tấn công đối với Tổng Thống tại chức của Ðảng Cộng Hoà, ông George W Bush.

Sự giận dữ Tổng Thống đang bắt đầu thành hình. Trong khi đó các nhóm cấp tiến trên mạng lưới Internet đã mạnh mẽ thúc giục đánh bại Tổng Thống trong cuộc bầu cử vào tháng Mười một tới.

Ðài Air America nói họ không phải là một mánh khoé trong năm bầu cử để thay đổi Tổng Thống mà là một nỗ lực về lâu dài để tạo ra một lối thoát chính cho phe tự do. (BBC)