Trong khi đang có những chuẩn bi cấp tốc cho nghi lễ trao giải Oscar vào tối chủ nhật, hai giải thưởng khác đang sắp diễn ra.

Giải Golden Raspberry Awards, còn được gọi tắt là Razzies dành cho những cuốn phim và tài tử dở nhất trong năm, sẽ được trao vào tối thứ bảy.

Và sau đó là giải Independent Spirit Awards được tổ chức ở một cái lều rạp lớn ở ngay bãi biển Santa Monica. Chỉ 24 giờ sau đó nghi lễ của giải Oscar sẽ bắt đầu ở Hollywood.

Giải Independent Spirit Awards, vốn được coi là phóng khoáng hơn, nhắm vào các phim indie, sẽ được đạo diễn John Walters chủ trì.

Một số được đề cử cho giải Oscar năm nay cũng được đề cử cho giải Independent Spirit Awards, kể cả Lost in Translation của đạo diễn Sofia Coppola, và tài tử Charlize Theron của phim Monster.

Tuy là hầu hết những phim được đề cử cho giải Independent Spirit đến từ bên lề của Hollywood, giải này đã đạt được khá nhiều uy tín.

Ngược lại, không một ai ở Hollywood muốn tên tuổi mình bị nêu lên trong giải Razzies.

Đứng đầu bảng năm nay là cuốn phim Gigli của cặp Ben Affleck-Jennifer Lopez, vốn đã không được mấy khán giả ưa chuộng.

Alec Baldwin, được đề cử cho giải Oscar trong phim The Cooler, cũng được đề cử cho giải Razzies cho cuốn phim The Cat in the Hat.

Razzies được lập nên vào năm 1980 và gồm những giải chế nhạo như: giải cặp tình nhân màn ảnh tệ nhất hay giải cuốn phim không đáng là cuốn phim.(bbc)