Tổng thống Bush cảnh báo dân Mỹ nguy cơ chuyển giao quyền cho đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Trong bài diễn văn trước các thống đốc đảng Cộng Hòa, ông nói rằng các đối thủ của ông sẽ đưa Hoa Kỳ vào tình thế gặp nhiều rủi ro.

Ông nói rằng cử tri sẽ quyết định “giữa hai viễn cảnh khác nhau trong đó một chính phủ khuyến khích doanh nghiệp còn một chính phủ sẽ tăng thuế”.

Thăm dò ủng hộ ông Bush giảm trong vài tuần qua trong bối cảnh phe Dân Chủ tấn công ông Bush mạnh đối với cuộc chiến tại Iraq và kinh tế quốc nội.

Đảng Dân Chủ chưa chọn ứng viên tranh chức tổng thống nhưng người dẫn đầu là Thượng Nghị Sỹ John Kerry đang tranh thủ bầu không khí chống Bush của cử tri trong đảng.

Tổng thống Bush nói “nước Mỹ có sự lựa chọn giữa sức mạnh và tự tin hoặc đứng trước nguy cơ bị đe dọa”.

Ông Bush cũng nói rằng nếu ông được tái bầu thì ông sẽ “săn đuổi kẻ thù và mở rộng bờ cõi tự do”.

Mặc dù ông biện hộ cho chính sách của mình đối với Iraq và nói rằng đó là sự “lựa chọn khó”, ông Bush thừa nhận rằng ông hành động dựa vào nghi ngại bởi bối cảnh thế giới kể từ sau các vụ tấn công 11/09.

Tuy nhiên ông Bush nói rằng “chúng ta đã ra tay, chúng ta đã loại bỏ được ông ta (Saddam) và thế giới này theo tôi sẽ có lợi hơn”. (BBC)