Ít nhất 20 người đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công nhấn vào một đơn vị an ninh và công ốc tại thành phố Falluja, một điểm "nóng" ở mạn Tây của Baghdad.

Tin tức ghi nhận có 14 nhân viên cảnh sát và ba kẻ võ trang trong số người chết.

Nhiều tù nhân đã trốn thoát, nhưng cho tới nay, chưa rõ tại sao họ bị bắt.

Vụ tấn công này xảy ra chỉ hai ngày sau khi tư lệnh quân đội Hoa Kỳ tại Trung Ðông tướng John Abizaid, đã thoát được một vụ tấn công của phe nổi dậy cũng tại Falluja.

Tin tức tại chỗ cho biết có tới 50 kẻ võ trang đã tham dự cuộc đọ súng này mà đã làm cho khoảng 30 người bị thương.

Cảnh sát viên Earazan Abu Issa cho thông tấn xã Reuters biết "có một số người không rõ là bao nhiêu đã bắn súng cối, dùng chất nổ và bắn súng máy từ bốn hướng".

Ông nói thêm "hỏa lực của họ mạnh hơn các khẩu Kalashnikov của chúng tôi rất nhiều"

Binh sĩ Hoa Kỳ nay đã tiến vào thành phố này nằm trong một khu vực gọi là "Tam giác Sunni", cứ điểm của phong trào du kích chống lại lực lượng chiếm đóng Iraq dưới sự hướng dẫn của Hoa Kỳ.

Quan ngại về an ninh

Trong lúc bạo động tiếp diễn, nhiều sinh hoạt ngoại giao đã diễn ra ráo riết để cố đạt đến một tình trạng ổn định chính trị tại đó.

Một đặc sứ của LHQ đã hôm nay đã hoàn tất chuyến tham quan để đánh giá liệu có thể tổ chức cuộc bầu cử sớm sủa hay không, đã ra về mà không đưa ra được một triển vọng nào cả.

Trong một cuộc họp báo tại Baghdad, ông Lakhdar Brahami nói rằng còn một số vấn đề lớn cần phải được giải quyết trước khi có thể bàn tới ngày tổ chức bầu cử.(BBC)