Thiên trường ca thời nội chiến Mỹ, Cold Mountain, nhận 13 đề cử trong giải Bafta năm nay, trong đó có đề cử phim hay nhất.

Các ứng viên khác trong hạng mục phim hay nhất là The Lord of the Rings: The Return of the King, Master and Commander và Lost in Translation.

Cold Mountain cũng được đề cử cho phim Anh hay nhất, cùng Love Actually.

Những gương mặt mang quốc tịch Anh được đề cử có diễn viên Jude Law và đạo diễn Anthony Minghella.

Jude Law nói mình cảm thấy vinh dự khi được đề cử giải diễn viên nam xuất sắc.

Đạo diễn phim Cold Mountain, Anthony Minghella, nói: "Đây đã là một cuộc trường chinh, cả trước và sau máy quay phim, và tôi hạnh phúc khi cả đoàn làm phim đã được thừa nhận."

Nhiều đề cử

Sean Penn, với vai trong phim Mystic River và phim 21 Grams, được đề cử diễn viên hay nhất, đối đầu với Benicio Del Toro, Bill Murray và Johnny Depp.

Việc được đề cử nhiều phim một lúc chỉ mới xảy ra ba lần trước đây.

Anthony Hopkins, Miranda Richardson và Geoffrey Rush từng nhận đề cử cho hai phim trong cùng một năm - và tất cả đều chiến thắng.

Các ứng viên đạo diễn hay nhất gồm Peter Jackson cho The Lord of the Rings: The Return of the King, Sofia Coppola cho Lost in Translation và Peter Weir cho Master and Commander: The Far Side of the World.

The Return of the King chỉ kém Cold Mountain một đề cử, nhưng đa phần lại rơi vào các hạng mục kĩ thuật làm phim, tương tự như trường hợp xảy ra với hai tập trước của Lord of the Rings.(BBC)