Bộ trưởng Nội An, Tom Ridge nói rằng sau khi cẩn thận xem lại các đánh giá tình báo, ông quyết định hạ mức báo động xuống một cấp, từ cam thành vàng, nhưng là vàng được cảnh giác cao.

Tuy nhiên ông Ridge nói tuy mức báo động được giảm trên toàn quốc, nhưng nhấn mạnh rằng mối đe dọa tấn công của khủng bố vẫn còn đó.

"Mặc dù chúng ta hạ xuống màu vàng nhưng chúng ta vẫn cảnh giác cao. Mức vàng có nghĩa là chúng ta vẫn đang bị đe dọa và chúng ta vẫn cảnh giác cao độ chung quanh một số địa điểm quan trọng."

Ông Ridge không tiết lộ đó là những địa điểm nào mặc dù giới chức trong Bộ Nội An cho biết các phi trường và hãng máy bay nằm trong danh sách này.

Ông Ridge nói ông không xin lỗi nếu như các chuyến bay bị trì hoãn hay là hủy bỏ trong thời gian gần đây.

Nhưng ông nói trong tương lai mọi chuyện sẽ được cải tiến để giới hạn tối thiểu những trở ngại trong công việc hàng ngày.

Giới chức Hoa Kỳ nói họ biết là mạn lưới Al Qaeda có thể tung tin đồn dọa tấn công để gây gián đoạn cho công việc, qua đó đánh giá các biện pháp an ninh được đem ra sử dụng như thế nào.

Nhưng trong giới tình báo người ta tin rằng mối đe dọa của một cuộc tấn công là có thực sau khi phân tích những thông điệp đáng nghi ngờ mà họ ghi nhận được gần đây. (BBC)