Lần đầu tiên từ ba năm nay, Tổng thống Pervez Musharraf của Pakistan và Thủ tướng Atal Behari Vajpayee gặp gỡ thảo luận.

Cuộc họp kéo dài một giờ đồng hồ xảy ra ở Islamabad nơi Pakistan đang chủ trì hội nghị thượng đỉnh của Hiệp Hội Hợp Vùng Nam Á (Saarc).

Bộ trưởng thông tin Pakistan nói cuộc họp đã diễn ra trong bầu không khí hòa hoãn và đã kết thúc một cách tích cực. Cuộc họp này xác nhận một sự giảm căng thẳng trong liên hệ giữa hai quốc gia.

Ấn Độ và Pakistan đã suýt lâm chiến cách đây hai năm. Trước khi gặp gỡ hôm thứ hai với Tổng thống Musharraf, ông Vajpayee nói với phóng viên đây chỉ là "một cuộc gặp gỡ xã giao".

Truyền hình nhà nước chiếu hình ảnh hai lãnh tụ, ăn mặc chỉnh tề, nói chuyện thân thiện trong Dinh Tổng Thống được canh gác rất cẩn mật ở thủ đô Islamabad.

"Hai lãnh tụ đã thảo luận về những vấn đề có lợi ích chung với tập trung đặc biệt vào những vấn đề song phương và vấn đề vùng," một phát ngôn nhân bộ ngoại giao đã được thông tấn xã AFP dẫn lời giải thích.

Nhân vật này không tiết lộ là hai lãnh tụ đã có thảo luận về vùng lãnh thổ Kashmir vốn là vùng trang cãi giữa hai quốc gia từ hơn 50 năm nay hay không.

Trước cuộc họp, ông Vajpayee nói là Ấn Độ và Pakistan phải tiếp tục đối thoại thì mới mong giải quyết được khác biệt. (BBC)