Hơn hai trăm cảnh sát và quân nhân hiện đang trực chiến bên ngoài quân y viện của Đức ở Wansbeck, thuộc ngoại vi Hamburg.

Họ đã phong tỏa nhiều con đường để các thanh tra lục soát khu vực, nhưng bệnh nhân và các bác sĩ chưa sơ tán khỏi bệnh viện.

Nhà chức trách Đức, hành động dựa trên tin của tình báo Mỹ, nói họ nhận được cảnh báo đáng tin cậy về một cuộc tấn công khủng bố.

Người ta cho rằng hai thành viên của tổ chức dân quân Hồi giáo Ansar al-Islam, mà được cho là có liên hệ với mạng lưới Al-Qaeda, đang dự định đặt bom bên ngoài bệnh viện.

Những người này, được mô tả có nguồn gốc từ Trung Đông, được cho là đã di chuyển từ Hamburg đầu tháng này để mang bom tự sát, nhưng không ai biết họ đang ở đâu.

Nhà chức trách Đức nói mối đe dọa về một cuộc tấn công khủng bố là rất nghiêm trọng và lực lượng an ninh bên ngoài quân y viện sẽ tiếp tục trực ở đây.

Từ trước cơ quan tình báo Đức đã biết rằng các dân quân Hồi giáo đang hoạt động ở Hamburg.

Thành phố này có một chi bộ của al-Qaeda mà đã sản sinh ra ba trong số kẻ không tặc trong vụ ngày 11-9.

Tháng rồi, cảnh sát bắt giữ một người Algeria bị nghi là lãnh đạo một nhóm đang tuyển một các thành viên cho một trại huấn luyện của Ansar al-Islam. (BBC)