Hoa Kỳ đã có thêm các biện pháp an ninh thi hành trên toàn bộ nước Mỹ theo sau tuyên bố hôm qua của chính quyền Mỹ về mức độ an ninh được nâng lên từ vàng thành da cam, ý nói rằng có thể xảy ra một vụ tấn công khủng bố.

Một trong các biện pháp an ninh chặt chẽ nhất là tại sân bay Reagan, thuộc vùng W’ton DC.

Đường bay từ sân bay này chỉ cách Tòa bạch ốc và Quốc hội khoảng hai dặm.

Nay thì đã rõ là cơ quan an ninh Hoa Kỳ đánh giá mối đe dọa chính mà họ phải đối phó trong kỳ nghỉ này chính là một vụ tấn công vào nước Mỹ, chứ không phải là vào các cơ sở của Mỹ ở nước ngoài hay là các cơ sở ngoại quốc nào.

Bộ Trưởng Nội An Tom Ridge cách đây vài tiếng đã thừa nhận điều đó trong lúc đưa ra bảo đảm với nhân dân rằng họ sẽ được an toàn.

Ông nói: "Tất cả những chỉ dấu chiến lược được đưa ra trên cơ sở các tin tức báo cáo với số lượng và mức độ gia tăng. Trước đây, chúng tôi chưa từng nhận được tin tức với mức độ như thế này."

"Những nguồn tin đó là đáng tin cậy và chúng ta đã kiểm chứng được phần nào. Những chỉ dấu chiến lược cho thấy đây là mối đe dọa nghiêm trọng nhất kể từ vụ 11 tháng Chín cho tới đây."

"Nếu như chúng ta thay đổi kế hoạch đi thăm gia đình, họ hàng, nếu như chúng ta đổi kế hoạch bay, rồi đổi kế hoạch tới tham dự các buổi lễ ăn mừng công cộng thì có nghĩa là chúng đã chiến thắng, vì chúng đã làm xáo trộn hoạt động hoạt động của chúng ta."

Tại sân bay Reagan National, an ninh có lẽ còn được tăng cường chặt chẽ hơn bất kỳ sân bay nào trên thế giới ngoại trừ ở Israel.

Đó chính là nơi mà các chuyến tốc hành cất cánh mỗi giờ bay tới New York, Boston và các thành phố lớn nằm ở bờ biển phía đông nước Mỹ. Vào lúc này, chưa có ai lên máy bay cho tới khi được kiểm tra kỹ lưỡng. Hành khách không được phép đi lại trên máy bay trong vòng nửa giờ đầu tiên.

Thậm chí còn có những tín hiệu cảnh báo là chớ có đưa ra những lời nói dễ gây hiểu lầm là đe dọa khủng bố. (BBC)