Hôm qua, cac quan nhan Hoa Ky đã dùng búa tạ, xà beng, chất nổ và xe bọc thép để phá hủy những cánh cổng nhà, cơ sở sản xuất và cả bãi phế thải để truy na các chiến binh ở Samarra. Tiếng nổ chát chúa hoà cùng tiếng kêu khóc của phụ nữ và trẻ em tạo thành cảnh hỗn loạn.

Một quả mìn phát nổ sát cánh cổng một khu nhà đã làm vỡ vụn những cửa kính gần đó, gây thương tích nặng cho một em bé mới đầy năm. Ngoài ra còn có một số người khác bị thương trong chiến dịch quân sự mang tên Ivy Blizzard này.

Trận càn quet của binh sĩ Mỹ bắt đầu từ trước bình minh kéo dài đến gần trưa. Theo giới chức liên quân, thành phố Samarra, mục tiêu chính của trận càn quet, là nơi hoạt động của khoảng 1.500 chiến binh du kích. Đây là một trong những điểm nóng nhất của khu vực "Tam giác Sunni", trung tâm của phong trào kháng chiến Iraq.

Quân đội Mỹ hy vọng sau trận càn quet Ivy Blizzard dai quy mô, cuộc kháng cự ở thành phố công nghiệp Samarra sẽ bị dập tắt. Trong khi đó, phong trào kháng chiến chống liên quân ở Iraq vẫn không hề suy giảm sau khi cựu tổng thống Saddam Hussein bị bắt. Hàng loạt nhung vụ tấn công liên tiếp xảy ra ở Baghdad, Mosul, Fallujah va Ramadi...(VNRA)