Theo nhận định của một nhóm chuyên gia LHQ, mạng lưới của Osama bin Laden hiện vẫn có những nguồn tài trợ đáng kể cho dù cả thế giới đã có những nỗ lực chưa từng thấy để phong tỏa tài sản thuộc về mạng lưới khủng bố này.

Ðây là nhận định của nhóm chuyên gia được thành lập vào tháng Giêng năm nay để thẩm định kết quả các biện pháp phong toả được áp dụng theo chỉ thị của Hội Ðồng Bảo An LHQ sau khi xẩy ra những vụ khủng bố vào hôm 11 tháng Chín tại Hoa Kỳ.

Như bản phúc trình do nhóm chuyên gia LHQ đúc kết, mạng lưới Al Qaeda đã bị mất căn cứ tại Afghanistan, thế nhưng, bọn khủng bố vẫn là mối đe dọa khá nghiêm trọng đối với nền hòa bình và sự an ninh trên thế giới.

Qua bản phúc trình, nhóm chuyên gia LHQ cho hay, mạng lưới Al Qaeda đã bắt tay với những tổ chức Hồi Giáo võ trang tại Âu Châu, Bắc Mỹ, Bắc Phi, Trung Ðông và Á Châu.

Ngoài ra, bọn khủng bố Al Qaeda vẫn còn có thể cộng tác với những tổ chức vừa kể để chiêu dụ các thành viên mới và lập kế hoạch cũng như tung ra những vụ khủng bố trong tương lai.