Một tòa án tại Đức đã thả một người đàn ông quốc tịch Ma Rốc, người bị cáo buộc có âm mưu và trợ giúp những kẻ khủng bố gây ra vụ tấn công ngày 11 tháng 9 tại New York. Đây là phiên xử thứ hai liên quan tới vụ tấn công khủng bố làm cho hơn 3000 người thiệt mạng.

Hồi đầu năm nay chính tại tòa này, một người đàn ông Ma rốc đã bị kết án trước những cáo buộc tương tự.

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa nói rằng có các bằng chứng để có cơ sở tha bổng Abdelghani Mzoudi, người đàn ông 31 tuổi, gốc Ma rốc.

Ông Abdelghani Mzoudi đã bị cáo buộc là có âm mưu và trợ giúp vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 tại New York.

Một nhân chứng không được tòa cho biết tên tuổi đã cung cấp bằng chứng mới.

Ông này nói rằng cái gọi là chi bộ Hamburg của mạng lưới al Qaeda chỉ gồn 4 người, ba người là các phi công tham gia vụ tấn công, họ đã chết. Người thứ tư là Ramzi binal-shib, người hiện đang bị Hoa kỳ bắt giam.

Câu hỏi lớn đặt ra ở đây là vậy ai là nhân chứng?

Chỉ mới tháng trước thôi, một tòa án tại Đức đã bác một đơn xin dùng lời khai của Ramzi binal-shib như là bằng chứng tại tòa.

Bằng chứng của ông này cũng không được công nhận tại một phiên tòa trước đó xử nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố.

Cho đến nay chỉ có một nghi phạm người Ma rốc bị kết tội tại phiên tòa tương tự trước đó, với những lời buộc tội tương tự.

Công tố viện của nhà nước đã bác thỉnh cầu của luật sư bên bị đòi thả thân chủ của họ. Đồng thời họ nói thêm rằng các bằng chứng mới chỉ có thể xuất phát từ Ramzi binal-shib.

Trong khi đó cáo tội dành cho Abdelghani Mzoudi liên quan tới việc sát nhân hơn 3 ngàn người vẫn chưa được vô hiệu hóa và phiên sử sẽ được tiếp tục. (BBC)