Bồi thẩm đoàn đã họp trong suốt năm tiếng đồng hồ để quyết định về bản án.

Họ khuyến nghị hành quyết bị cáo John Allen Muhammad vì vai trò của người này trong các vụ bắn tỉ đã làm rúng động khu vực Washington một năm trước đây.

Trưởng công tố trong vụ án, Paul Ebert, phát biểu sau khi quyết định đưa ban hành:

"Có một điều chắc chắn – các thủ phạm đã vui thú khi gieo rắc kinh hoàng, khi giết người. Và đó là loại công dân không xứng đáng có chỗ trong xã hội."

Chờ đợI

Giờ đây quan tòa sẽ phải chính thức đưa ra bản án.

Nếu ông làm theo khuyến nghị của bồi thẩm đoàn, ông Muhammad sẽ đối diện một lựa – hoặc chết bằng tiêm thuốc độc hoặc bằng ghế điện.

Mười người đã bị thiệt mạng trong các vụ bắn tỉa mà đạn bắn ra từ sau xe ô tô.

Tuần rồi, ông Muhammad bị khép tội chỉ với một vụ, đó là vụ bắn một người đàn ông bên ngoài một trạm xăng ở bang Virginia.

Ông bị bên công tố khép nhiều tội hơn thế. Đây cũng là điều xảy ra cho người bị gọi là đồng lõa, thiếu niên Jamaca 18 tuổi, Lee Boyd Malvo.

Phiên tòa xử Malvo hiện đang bắt đầu.

Tỉ lệ sử dụng án tử hình ở bang Virginia ở hạng cao so với các bang khác, nhưng John Muhammad sẽ không bị thi hành án sớm.

Ông có thể trải qua nhiều năm chờ thi hành án trước khi các tiến trình pháp lý hoàn tất và các tiểu bang khác vẫn đang xem xét liệu có xử ông vì nhiều cáo buộc giết người khác hay không.(BBC)