Tại Campuchia, ước lượng khoảng 1 triệu người dân xứ này đang điêu đứng vì nước lụt ngày càng dâng cao. Bên cạnh đó, hơn 450.000 người đã phải tản cư đến những nơi đất cao. Trong tình hình thiên tai, nhiều người hiện quan ngại là người dân Campuchia sẽ có thể phải chịu tình trạng thiếu lương thực vào những ngày tới đây.

Theo lời các viên chức Ủy Ban Phòng Chống Thiên Tai Quốc Gia Campuchia, các số liệu ghi nhận được từ các vùng hẻo lánh cho thấy trận lụt năm nay cũng lớn không kém gì các vụ thủy tai trước đây.

Các viên chức Campuchia cho hay, hơn 94.000 gia đình, tức khoảng 450.000 người đã phải bỏ nhà bỏ cửa tại 5 tỉnh ở Campuchia.

Một viên chức Hồng Thập Tự Campuchia cho biết, tỉnh Prey Veng có vẻ là nơi bị lụt nặng nhất.

Như tin tường thuật, sau khi lên đến mức cao nhất, mực nước đã bắt đầu rút. Chính quyền và quân đội Campuchia hiện xúc tiến công tác cứu trợ, đồng thời gởi đến tay nạn nhân lũ lụt các vật phẩm như gạo, dầu hôi và lều vải.

Trong khi đó tại nước láng giềng Việt Nam, khoảng 8 triệu người sinh sống trong vùng châu thổ sông Mekong cũng đang chuẩn bị chống lụt từ Campuchia đổ về.