Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Mỹ, ông Donald Rumsfeld tuyên bố rằng, Hoa Kỳ quyết tâm mang lại dân chủ và hòa bình cho Iraq.

Lên tiếng trước các binh sĩ Mỹ tại Nam Triều Tiên ngày hôm nay, ông Donald Rumsfeld nói rằng cuối cùng thì Iraq sẽ trở thành một quốc gia tích cực đóng góp vào việc xây dựng vùng Trung Đông khi hệ thống dân chủ được thiết lập tại đó. Ông nói rằng Hoa Kỳ sẽ được an toàn hơn khi Iraq trở thành một thành phần trong trục các quốc gia trách nhiệm đấu cho hòa bình.

Ông Donald Rumsfeld cũng nói với các binh sĩ Mỹ rằng việc Hoa Kỳ quyết tâm đem lại dân chủ cho Iraq cũng giống như việc Hoa Kỳ bảo vệ Nam Triều Tiên 50 năm trước đây.

Trong khi đó thì tại Iraq, Thiếu Tướng Mark Kimmit, phát ngôn viên quân đội liên minh, cho hay, quân đội Mỹ đang gia tăng nỗ lực lùng kiếm một phụ tá cao cấp của Saddam Hussein là Izzat Ibrahim Al-Douri. Ông này là nhân vật đứng hàng thứ sáu trong danh sách những người Iraq mà Hoa Kỳ muốn truy nã.

Tướng Kimmit nói rằng theo tin tình báo cho biết thì đương sự có trực tiếp nhúng tay vào những vụ sát hại một số binh sĩ đồng minh. Và quân đội Mỹ ngày càng tới gần được mục tiêu bắt giữ đương sự. (VOA)