Một trong hai người bị cáo buộc tội đã tham gia vào một loạt những vụ bắn tỉa tại Hoa Kỳ đã bị kết tội giết người. Sau ba tuần xét xử, đoàn bồi thẩm tại miền Tây Virginia đã kết luận ông John Allen Muhammed, 42 tuổi, tội giết người vì đã tham gia trong vụ bắn tỉa khiến 10 người chết tại khu vực Washington hồi năm ngoái.

Chỉ mất sáu tiếng rưỡi để đoàn bồi thẩm tại thành phố Virginia Beach đi tới một kết luận đồng loạt. Hai trong số các bồi thẩm đã khóc khi bản tuyên án được đọc lên.

John Allen Muhammed đứng bất động, nhìn thẳng phía trước. Ông bị kết án có tội với hai cáo trạng giết người. Cả hai đều liên quan tới vụ giết ông Dean Myers tại một trạm xăng ở Virginia.

Bản án này có nghĩa là Muhammad có thể sẽ bị tử hình hoặc tù chung thân vĩnh viễn. Điều đó sẽ phụ thuộc vào đoàn bồi thẩm sau khi họ nghe cả hai phía, công tố và bào chữa biện luận.

Bob Myers là người anh em trai của nạn nhân, cho biết ông nghĩ là họ cần phải áp dụng án tử hình vì tử hình là thích hợp đối với những tội ác nhất định và ông cho rằng không một tội ác nào tàn bạo hơn tội ác này

Trong phiên xử này, John Allen Muhammed chỉ bị một cáo trạng về một tội giết người cụ thể, nhưng bên công tố nói rằng cùng với kẻ tòng phạm là Lee Malvo, 17 tuổi, Muhammed là thủ phạm của tất cả 10 vụ bắn tỉa giết người tại khu vực Washington hồi năm ngoái.

Bên công tố đưa ra chiếc xe hơi mà người ta phát hiện hai người này bên trong. Xe có một lỗ được đặc biệt cắt thủng ở thùng xe, cho phép họ có thể bắn ra mà không bị trông thấy.

Một công tố viên miêu tả ông Muhammed là loại người có thể vỗ vai ai đó rồi cắt cổ người đó ngay được.

Một phiên xử khác sẽ được tiến hành với Lee Malvo, và ông này cũng có thể phải chịu tử hình nếu bị kết tội. (BBC)