Dịch vụ Bưu chính Hoa Kỳ đã đóng cửa một văn phòng xử lý thư của chính phủ tại Washington để kiểm tra bệnh than.

Các cuộc kiểm tra thường lệ được tiến hành tại một văn phòng thư tín của hải quân Mỹ đã tìm thấy dấu vết của một chất có thể là vi khuẩn bệnh than, một phát ngôn viên bộ an ninh quốc nội cho biết.

11 văn phòng bưu chính tại khu vực Washington cũng đã bị đóng cửa để kiểm tra thêm, nhưng người ta cho rằng chưa nhân viên bưu chính nào đã tiếp xúc với chất độc này.

Văn phòng hải quân là nơi xử lý thư từ cho các đơn vị liên bang và Nhà Trắng.

Máy theo dõi không khí tại văn phòng phát hiện ra "một khối lượng nhỏ bào tử bệnh, có thể là bệnh than" vào hôm thứ Tư, theo lời của Rachael Sunbarger từ Bộ an ninh quốc nội.

Việc điều tra cụ thể tám mẫu thử không khí cho thấy một mẫu là dương tính đối với bệnh than. Các cuộc thử khác hiện đang được tiến hành.

Nhân viên tại văn phòng này cho biết chỉ có một vài người làm việc trong văn phòng. Họ sẽ bị kiểm tra đề phòng, nhưng "rất ít có khả năng" là họ gặp rủi ro tiếp xúc với vi khuẩn bệnh.

"Hầu như tất cả các thư mà chúng tôi xử lý đều được chiếu xạ, do đó, có thể chất này chưa hoạt động", trung tá Corey Shultz cho biết.

Khoảng 1.500 nhân viên bị ảnh hưởng khi người ta đóng cửa 11 văn phòng bưu điện, và sẽ được tạm thời chuyển tới các trung tâm khác, ông cho biết thêm. (BBC)