Lúc ban đầu, cảnh sát cho hay họ đang săn lùng hai kẻ đột nhập vũ trang bằng súng lục đã đi qua trạm gác dẫn đến một văn phòng thuộc Hạ viện Mỹ.

Lực lượng đặc nhiệm đã đổ vào tòa nhà Cannon Office Building để tìm kiếm kẻ xâm nhập, trong lúc các dân biểu được đưa sơ tán.

Tuy vậy, cuối cùng, cảnh sát trưởng khu vực đồi Capitol, Terence Gainor, nói hai nhân viên nữ đem theo bộ đồ hóa trang ngày Halloween và một khẩu súng đồ chơi đã gây nên hoảng sợ.

"Cảnh sát rất tiếc việc này lại xảy ra nhưng tôi nghĩ nó chứng tỏ khả năng của chúng tôi nhanh chóng phát hiện những ai mang theo đồ đem vào và giải quyết một cách thành công."

Có thể là thế, nhưng giờ đây cảnh sát sẽ phải giải thích vì sao họ lại nhầm một khẩu súng đồ chơi là súng thật và vì sao hai người phụ nữ lại không bị chặn lại.

Vụ việc xảy ra ngay trước ngày lễ Halloween, 31-10.

Người Mỹ rất say mê ngày Halloween, và đây quả là một biến cố bất ngờ mà không vui lần đầu tiên xảy ra cho thành phố Washington.

Tòa nhà liên quan, Cannon Office Building, là một trong những văn phòng nằm cạnh sườn khu nhà trung tâm bao gồm lưỡng viện của Mỹ.

Nó chỉ cách tòa nhà Quốc hội chính 200 mét. (BBC)