(Khung cảnh mờ ảo vùng biên giới Đức-Tiệp giúp tạo nên việc bán dâm và lạm dụng tình dục trẻ em)

Quỹ Cứu trợ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, UNICEF, cho biết những khu vực của Cộng hòa Czech giáp ranh với nước Đức đã trở thành thiên đàng cho nạn mãi dâm trẻ em.

Trong một báo cáo công bố tại Berlin, UNICEF nói rằng trẻ vị thành niên ở Trung và Đông Âu được buôn lậu sang đó phục vụ cho phần lớn những người Đức mua dâm trẻ em.

Bản báo cáo này cho thấy một bức tranh rất nghiêm trọng về tình trạng trẻ em bị các băng đảng mua bán nhằm đáp ứng cho thị trường khách du lịch nhắm vào tình dục với trẻ em ngày càng gia tăng tại Đức.

Các em nhỏ, thậm chí chỉ mới tám tuổi, đã phải đón khách tại các trạm xe buýt hay các trạm đổ xăng trên những con đường gần biên giới nước Đức.

Ngoài việc bị lạm dụng tình dục, các em còn phải chịu cả bạo lực nữa.

"Nhà thổ của châu Âu"

Những khu vực giáp ranh vốn là trung tâm cho ngành công nghiệp sex kể từ khi chủ nghĩa Cộng sản sụp đổ tại Czech, mở cánh cửa biên giới của nước này.

Thực ra trước đó đã có các báo cáo về tình trạng mại dâm trẻ em rồi.

(Một số trẻ em đi vào đường bán dâm vì nhà nghèo)

Nhưng bản báo cáo được đưa ra lần này là báo cáo toàn diện và kỹ lưỡng nhất về vấn đề này, dựa trên việc quan sát 500 trẻ em và thanh niên kể từ năm 1996.

Ngoài ra, báo cáo còn dựa vào các buổi phỏng vấn với khoảng 200 trẻ em đã thoát khỏi ngành thương mại tình dục, cùng với những người làm nghề mại dâm lớn tuổi hơn, các nhân viên hoạt động xã hội và cảnh sát.

Người đứng đầu tổ chức UNICEF tại Đức, Reinhard Schlagintweit, nói cả chính phủ Cộng hòa Czech và chính phủ Đức đã không làm đủ mạnh để loại bỏ vấn đề này.

Trong khi đó, một nhà tâm lý học cảnh sát của Đức cho các phóng viên biết Cộng hòa Czech đã trở thành một “nhà thổ lớn nhất châu Âu”. (BBC)