Tổng thống Bush nói rằng Hoa Kỳ sẽ không chùn bước trước các cuộc tấn công liên tục ở Iraq.

Tại một cuộc họp báo trong Vườn Hồng của Tòa Bạch Ốc, ông Bush nói thủ phạm là những kẻ khủng bố người nước ngoài, và các phần tử còn sót lại của đảng Baath trung thành với Saddam Hussein.

Họp báo

Các cuộc họp báo là tương đối hiếm tại Nhà Trắng, vì Tổng thống Bush là người thích nhận những câu hỏi đây đó hơn là nhận liền một loạt các câu hỏi.

Do đó, cũng không có gì đáng ngạc nhiên là Tổng thống chắc phải cảm thấy xây xẩm mặt mày với một loạt các câu hỏi về Iraq.

Những câu hỏi được đặt ra như: ông chờ đợi người Mỹ sẽ kiên nhẫn đến đâu? Liệu sẽ có ít lính tại Iraq hơn vào năm tới không?

Và liệu ông có thất bại trong việc thuyết p̣hục người Mỹ về chuyện công cuộc tái thiết sẽ vất vả nhường nào?

Đây là một câu trả lời của ông Bush: "Iraq là một nơi nguy hiểm. Những gì tôi muốn nói là hiện không chỉ có những cuộc tấn công của khủng bố đang diễn ra tại Iraq".

"Còn có các trường học được mở, các bệnh viện được mở lại. Khả năng cấp điện cho nhân dân Iraq hiện đã ở mức trước khi cuộc chiến xảy ra. Chúng ta phải nhìn toàn cảnh bức tranh".

Với việc thất bại không tìm thấy vũ khí hủy diệt hàng loạt nào, người ta còn hỏi Tổng thống liệu độ tín nhiệm của Mỹ có bị tổn hại hay không.

Câu trả lời của Tổng thống là Saddam Hussein lại trở thành một nguy cơ đe dọa.

Tuy nhiên, rất nhiều câu hỏi đã được Tổng thống Bush trả lời bằng một câu quen thuộc rằng Hoa Kỳ vẫn phải tiếp tục công cuộc của mình tại Iraq. (BBC)