Bắc Triều Tiên cho hay họ đang chuẩn bị cứu xét đến đề nghị của tổng thống Bush về các bảo đảm an ninh cho Bắc Triều Tiên được viết thành văn để đổi lại việc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của họ.

Trong một tuyên bố, bộ ngoại giao Bắc Triều Tiên nói rằng họ sẽ cứu xét đến các bảo đảm bất tương xâm nếu như các bảo đảm này đặt căn bản trên điều mà họ gọi là ý định tích cực muốn sống chung với Bắc Triều Tiên của Mỹ.

Tuyên bố vừa kể được đưa ra ngày hôm nay và đã được cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên loan tải. Diễn biến này xảy ra chỉ vài ngày sau khi tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush đề nghị rằng Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga, Nam Triều Tiên và Nhật bản có thể cấp cho Bắc Triều Tiên những bảo đảm viết thành văn rằng Bắc Triều Tiên sẽ không bị tấn công nếu như Bình Nhưỡng chịu dẹp bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Trong khi đó, Nhật bản hôm nay cho biết có lẽ Bắc Triều Tiên đã bắn một phi đạn tầm ngắn. Đây là phi đạn thứ ba mà người ta nghi là Bắc Triều Tiên đã bắn trong tuần này. (VOA)