(Hai nhân vật được coi là quyền lực nhất nước Mỹ đã gặp mặt)

Tổng thống Mỹ Geogre Bush đã gặp thống đốc mới đắc cử của California là Arnold Schwarzenegger khi ông dừng chân tại khu Riverside của California.

Hai người đã có cuộc gặp riêng trước khi ông Schwarzenegger giới thiệu tổng thống đọc diễn văn về tình hình kinh tế và tình trạng của cuộc chiến chống khủng bố.

Ðây có thể coi là phiên họp của hai chính trị gia quyền lực nhất nước-một người là tổng thống Mỹ, và người kia là thống đốc tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ.

Khi giới thiệu tổng thống Hoa kỳ, với ngữ điệu tiếng Anh nặng, ông Schwarzenegger cho hay ông không hề tưởng tượng là một ngày nào đó ông lại trở thành thống đốc tiểu bang California.

Tổng thống nói đùa là họ có rất nhiều điểm chung-cả hai đều bị chê là không thể nói tiếng Anh chuẩn mực.

Tuy nhiên, nói chung, đây là một việc rõ ràng là không quan trọng.

Tuy Toà Bạch Ốc hài lòng về việc ông Schwarzenegger đưọc bầu, nhưng họ muốn giảm bớt niềm mong đợi là Washington sẵn sàng bảo trợ cho California.

Phải lo với mức thâm thủng ngân sách khoảng chừng 8 tỷ đô la, người đóng vai Kẻ Hủy Diệt trở thành vị thống đốc lên tiếng là sẽ xin chính phủ liên bang giúp đỡ cho tiểu bang đang chật vật này.

Vị tân thống đốc có thể có nhiều thứ để trả ơn.

Giới Cộng Hoà hy vọng là tài tử Hollywood, cùng với tiểu bang California, có thể giúp tăng cường sức mạnh của Đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới và cho giới Cộng Hoà ít nhiều có thêm sức mạnh trên toàn quốc. (BBC)