Ðối với tổng thống Bush, vụ này không phải là một vụ mà sẽ theo đuổi một cách dai dẳng. Mỗi lần ông xuất hiện trước công chúng là bị báo chí hỏi han.

Câu hỏi mới nhất mà họ đã hỏi ông là: liệu ông có tin rằng sẽ tìm được viên chức đó hoặc các viên chức mà đã tiết lộ danh tánh của nhân viên CIA hay là không?

Và ông đã trả lời: "Tôi không biết là chúng tôi có sẽ tìm được viên chức cao cấp này hay không. Guồng máy hành chánh của Hoa Kỳ là một một guồng máy khổng lồ và có rất nhiều viên chức cao cấp. Tôi không có một ý niệm nào. Tôi rất muốn có. Tôi muốn biết sự thật, nhưng tôi không biết là chúng tôi có tìm được viên chức này hay là không."

Cũng như các lần trước, tổng thống Bush nói rằng cả tòa Bạch Ốc đang hợp tác trong vụ điều tra này, và ông nhấn mạnh một lần nữa là không ai muốn biết ngọn ngành của vụ này hơn là ông.

Nhân viên Tòa Bạch Ốc đã được lệnh là hạn chót là thứ Ba tới đây, là họ phải giao nạp tất cả các cuộn thu thanh các cuộc điện đàm và tất cả các thứ gì khác lien quan tới cuộc điều tra.

Và theo dự đoán, những ngày tới sẽ là những ngày sóng gió đối với họ. (BBC)