SACRAMENTO (AP) -- Trong khi con số phụ nữ nói rằng họ bị bốc hốt sờ mó bởi tài tử Arnold Schwarzenegger tăng tới 15 người hôm chủ nhật, Arnold bắt đầu vận động ở vùng Sacramento trong khi Thống Đốc Gray Davis ký luật để biến California thành tiểu bang lớn nhất đòi hỏi hầu hết các cơ sở kinh doanh chi trả chăm sóc y tế cho nhân viên.

Một cuộc thăm dò Knight Ridder phổ biến hôm chủ nhật cho thấy số người ủng hộ truất bãi Thống Đốc Davis đang sút giảm, mặc dù 54% ủng hộ truất bãi ông thì 41% chống lại. Nhưng tài tử Arnold vẫn dẫn đầu số ứng cử viên muốn thay chức Davis trong cuộc bỏ phiếu thứ ba tới.

Tại Los Angeles hôm chủ nhật, Davis ký thành luật điều ông tiên đoán sẽ cung cấp bảo hiểm y tế cho gần 1.1 triệu người lao động California hiện không có bảo hiểm y tế từ sở làm. Mặc dù các cơ sở kinh doanh nhỏ được đặc miễn, luật buộc hầu hết các công ty chi trả bảo hiểm y tế cho nhân viên của họ.

“Hôm nay, chúng ta có một bước quyết liệt để cải tổ chăm sóc y tế,” lời Davis nói trước khi ký luật này trong buổi lễ có sự tham dự của Mục Sư Jesse Jackson, tài tử Danny Glover và các lãnh tụ công đoàn.

Ban vận động của Arnold đã bác bỏ các cáo buộc “bốc hốt” mới. Tài tử này nói là chuyện của 3 phụ nữ mới kể trên tờ Los Angeles Times là không đúng sự thật.

Phó Thống Đốc Cruz Bustamente nói là các hành vi “sờ mó phụ nữ” của Arnold có thẻ̉ cấu thành tội hình sự. (VB)