STOCKHOLM - Sở cảnh sát ở Stockholm tổ chức họp báo và thông báo họ bắt được một người đàn ông Thụy Điển về tội giết chết bà ngoại trưởng Anna Lindh.

Theo thông báo của cảnh sát thì nghi phạm bị bắt lúc 9 giờ 7 phút tối thứ Ba theo giờ địa phương, bên ngoài một nhà hàng nằm ở góc Tây Bắc trung tâm thành phố Stockholm.

Họ cũng cho biết thêm đây là một vụ bắt giữ không có nhiều kịch tính và người đàn ông nọ không đem theo vũ khí.

Cảnh sát còn cho biết là có hai người khác cũng bị gọi thẩm vấn tại thời điểm xẩy ra vụ bắt giữ.

Theo xác nhận của sở cảnh sát, thì người đàn ông bị bắt không khác với người bị ghi lại trong những hình ảnh của camera an ninh đặt bên trong khu thương mại, nơi bà Anna Lindh bị giết hồi tuần trước.

Thế nhưng sở cảnh sát lại không xác nhận hai người đó là một.

Một tuyên bố của cảnh sát Thụy Điển nhận định vụ bắt giữ vừa rồi là bước tiến triển quan trọng cho công tác điều tra vốn có lúc bế tắc quanh vụ án Anna Lindh.

Trước đó vài giờ có tin sở cảnh sát ra lệnh truy nã người đàn ông mà họ tin là đã đâm chết ngoại trưởng Anna Lindh hồi tuần trước.

Lúc đó, từ Stockholm, phóng viên Lars Bevanger cho biết cảnh sát nói họ buộc tội vắng mặt và tình nghi trên các cơ sở hợp lý tội giết bà Anna Lindh.

Những tin tức ban đầu cho hay cảnh sát Thụy Điển đã bắt đầu truy lùng từ hôm thứ Hai đầu tuần.

Người ta nói danh tánh của nghi phạm được xác định dựa trên kết quả của các thông tin nhận được sau khi đưa ra công luận các hình ảnh từ máy quay phim từ khu vực gây án.

Cảnh sát thì nói chứng cứ thu thập từ hiện trường đủ để dẫn đến kẻ giết người.

Theo thông báo, dấu vết DNA được tìm thấy trên cả vũ khí giết người lẫn quần áo để bên ngoài khu mua bán, nơi bà Anna Lindh bị đâm nhiều nhát dao.(bbc)