LONDON -Một trong những câu hỏi chủ chốt của cuộc điều tra là đã có sức ép dồn tiến sĩ Kelly đến chỗ phải tự sát.

Bà Janice Kelly mô tả bức tranh về một người đàn ông nhiệt tình, say mê công việc, một người cảm thấy không được đánh giá đúng mức nhưng vẫn yêu công việc cho đến những tuần lễ cuối cùng trong đời.

Chính vào những tuần lễ cuối cùng, bà nói chồng mình trở nên lầm lì và lãnh đạm.

Tiến sĩ Kelly nói với cấp trên tại bộ quốc phòng rằng ông có thể là nguồn tin trong tường thuật mà đã tạo nên tranh cãi giữa đài BBC và chính phủ.

Theo người góa phụ, chồng bà cảm thấy bị phản bội và bà cho rằng đó là vì bộ quốc phòng.

Cơ quan này đã cho phép tên ông Kelly được công khai mặc dù ban đầu bảo đảm với ông rằng tất cả sẽ nằm trong vòng bí mật.

Bà Kelly nói chồng bà hoàn toàn suy sụp, và cay đắng khi phải ra làm chứng công khai trước ủy ban của quốc hội.

Khi một phóng viên không mời mà xuất hiện trước cửa nhà gia đình, bà Kelly bảo chồng bà có cảm giác báo chí đã tìm ra thủ phạm. Một vài ngày sau, ông ra khỏi nhà, đi bộ, và không bao giờ quay lại.

Cũng vào ngày cuối cùng đó, bà Kelly nói ông tỏ ra lãnh đạm và bà nghĩ chồng mình có cảm giác cuộc sống của ông hoàn toàn đổ vỡ.

Trong khi đó con gái ông Kelly cũng đã nói với uỷ ban điều tra rằng cô không hiểu nổi tại sao phóng viên Andrew Giligan của đài BBC lại có thể đưa ra những tuyên bố mạnh như vậy trong phóng sự dựa trên cuộc nói chuyện với cha cô.(bbc)