BANGKOK - Trong hai ngày công du Thái Lan, Tổng Thống Indonésia, bà Megawati Sukarnoputri đã thảo luận với Thủ Tướng Thái, Thaksin Shinawatra về vấn đề khủng bố.

Các viên chức Thái không bình luận gì nhiều về chuyến công du của bà Megawati vì hôm qua, phần lớn chương trình viếng thăm chỉ có tính cách tư riêng.

Tuy nhiên, khi đến thành phố Chiangmai ở miền bắc Thái, Tổng Thống Megawati và Thủ Tướng Thái, Thaksin Shinawatra đã chủ yếu bàn tới hiểm họa khủng bố trong vùng Đông Nam Á.

Nhân dịp này, ông Thaksin đã hướng dẫn Tổng Thống Megawati đi xem thành phố Chiangmai, nơi sinh quán của ông.

Theo lời Thủ Tướng Thaksin, Tổng Thống Indonésia muốn viếng Chiangmai, vì phụ thân bà, tức cố Tổng Thống Sukarno thường đến thành phố vào thời gian ông tại chức.

Lãnh tụ Thái đã đưa bà Megawati đi xem khu vườn thực vật, mang tên Công Chúa Sirikit. Vào buổi chiều, bà được mời dùng cơm tối tại tư dinh lãnh tụ Thái.

Xin nhắc lại tuần trước, cảnh sát Thái đã bắt giữ 5 người, gồm 3 công dân Pakistan và 2 người Miến Điện tại tỉnh Chiang Mai. Thủ Tướng Thaksin cho hay, tất cả 5 người đều là nghi can khủng bố.

Ngoài ra, cách đây gần 3 tuần lễ, chính Hambali, công dân Indonesia bị cho là chủ mưu khủng bố, cũng đã sa lưới cơ quan an ninh tại thành phố Ayutthaya ở trung phần Thái Lan. Từ đó đến nay, cảnh sát Thái đã được lệnh báo động.(abc)