BANGKOK - Mặc dù đã bắt được trùm khủng bố Châu Á Hambali, nhưng hội nghị cấp cao APEC diễn ra ở Bangkok vào cuối tháng 10 tới đây vẫn còn bị bọn gian đe dọa.

Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ hiện đang có mặt tại Sydney cho biết có thể các đường dây khủng bố ở Châu Á sẽ ra tay phá hoại hội nghị APEC cũng như tiếp tục các hoạt động gây rối ở những nước trong khu vực.

Tất cả 21 nhà lãnh đạo những nước hội viên APEC sẽ đến Bangkok dự hội nghị năm nay, kể cả Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush.

Hôm thứ Bảy vừa rồi, chính quyền Thái Lan cho biết an ninh sẽ được tăng cường tối đa ở thủ đô Bangkok cũng như các thành phố khác trong thời gian hội nghị diễn ra.

Cũng liên quan đến chuyện phòng chống khủng bố, cảnh sát Indonesia thông báo đã bắt giữ 9 người tinh nghi liên hệ đến vụ đánh bom khách sạn Marriott.

Tướng Dai Bachtiar, Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia Indonesia cho báo chí biết trong số những người bị bắt giữ, có cả những người đang bị truy lùng vì liên hệ đến vụ đánh bom ở Bali mà tên Hambali là kẻ chủ mưu.

Vụ đánh bom tại Bali xảy ra hồi tháng 10 năm ngoái, giết chết hơn 200 người phần đông là du khách nước ngoài. Vụ đánh bom ở khách sạn Marriott xảy ra cách đây khoảng 2 tuần lễ, giết chết 12 người.(rfa)