NEW YORK - Thành phố New York, vùng phụ cận và các thành phố miền Đông Bắc của Hoa Kỳ bị mất điện đồng loạt.

Các nơi như khác ở Mỹ như Detroit, và Toronto cùng Ottawa ở Canada cũng bị ảnh hưởng.

Tất cả các phi trường của New York đều phải đóng cửa và ít nhất ba bệnh viện trong thành phố cũng gặp vấn đề vì mất điện.

Thị trưởng New York ông Michael Bloomberg đã mở ngay một cuộc họp báo để giải thích với công chúng, và để xua tan lo sợ có thể đây là do bị phá hoại.

“Hoàn toàn không có chứng cứ gì cho thấy đây là khủng bố. Vì một lý do nào đó phía bắc của New York và miền nam Canada bị mất điện, làm ảnh hưởng đến tận Connecticut về hướng Đông, New Jersey về hướng Nam, và Ohio về hướng Tây.”

Sinh hoạt tại nhiều nơi của New York bị ngưng trệ hoàn toàn. Dân chúng lần lượt được đưa ra khỏi các tòa nhà và đường hầm xe điện, mặt đường đông cứng người và xe.

Nhưng mọi người có vẻ bình tỉnh nên không xảy ra cảnh hổn loạn. Ông Bloomberg cho biết rất may không có ai bị thương tích gì trong các cuộc di tản ra khỏi các tòa nhà và hệ thống xe điện ngầm.

Tin cho hay nguyên nhân có lẻ là do một trạm biến thế ở gần biên giới với Canada bị quá tải. Ông Bloomberg cho biết có thể mất thời gian để phục hồi điện cho thành phố.(BBC)