BAGHDAD - Đã xảy ra một vụ nổ lớn tại tòa đại sứ Jordany ở thủ đô Baghdad của Iraq, khiến ít nhất 8 người bị thiệt mạng trong vụ nổ mà người ta cho rằng do một chiếc xe hơi có đặt bom gây ra.

Khu nhà bị phá huỷ nặng nề và những mảnh vụn văng ra cách đó hàng trăm thước.

Xe tăng của Mỹ đang chặn con đường chính vốn rất đông người qua lại bên ngoài bức tường mặt tiền của Sứ quán Jordany trong khi một cuộc điều tra bắt đầu được tiến hành nguyên nhân gây ra vụ nổ bom lớn tại đây.

Được biết trong số những người thiệt mạng có cả các nhân viên và bảo vệ tại sứ quán.

Những gì còn lại của một chiếc xe hơi nay vẫn nằm bên trong tòa đại sứ, những mảnh sắt vụn văng ra cách đó hàng trăm thước.

Sau khi xảy ra vụ nổ bom, những người Iraq đi ngang qua đã tìm cách rời các thi hài tại đó đi chỗ khác và lính gác Jordany đã bắn vào những người này, và đã diễn ra một cuộc phản đối ầm ĩ nhưng ngắn ngủi.

Chưa thấy nói là ai đã thực hiện vụ đánh bom này hay tại sao lại đặt bom tại đây, nhưng nó khiến cho không khí bỗng trở nên căng thẳng hơn.

Cho tới nay những vụ tấn công chỉ nhắm vào binh lính liên quân. Hồi đêm qua đã lại xảy ra một vụ tấn công như vậy tại thủ đô Baghdad và hai lính Mỹ đã bị thiệt mạng.

Ngay xảy khi xảy ra vụ nổ một đám đông các thanh niên Iraq đã xông vào toà đại sứ và đập phá các bức ảnh Quốc vương Abdullah, nhưng sau đó đã bị đuổi ra ngoài.

Các phóng viên cho biết nhiều người Iraq vẫn khó chịu trước việc Quốc vương Abdullah ủng hộ Mỹ trong cuộc chiến tại Iraq.(bbc)