NOMPH PENH - Hôm nay, người dân Campuchia đi bầu để quyết định xem họ có sẽ để cho Đảng Nhân Dân Campuchia của Thủ Tướng Hun Sen được tiếp tục cầm quyền ở Xứ Chùa Tháp hay không.

Tuy nhiên, đảng Bảo Hoàng FUNCINPEC và đảng đối lập Sam Rainsy lại cáo buộc Đảng Nhân Dân Campuchia đe dọa cử tri; đồng thời sử dụng cán bộ công nhân viên chức nhà nước để vận động tranh cử.

Về phần mình, Đảng Nhân Dân Campuchia bác bỏ tin nói rằng họ đang thực hiện chiến dịch đe dọa cử tri.

Ông Khieu Ranarith, đảng viên cao cấp Đảng Nhân Dân Campuchia tuyên bố đảng ông không cần phải làm áp lực để cử tri bỏ phiếu cho đảng.

Trong khi đó, hoàng tử Norodom Ranariddh, con quốc vương Norodom Sihanouk, người hiện đang là chủ tịch Đảng Bảo Hoàng FUNCINPEC trong liên minh với Thủ Tướng Hun Sen nói, ông muốn thắng ngay trong ngày hôm nay.

Còn ông Sam Rainsy, lãnh tụ phe đối lập đồng thời cũng là nhân vật đang càng ngày càng được dân chúng Campuchia ủng hộ tuyên bố, ông tin rằng người dân Campuchia nay đã sẵn sàng để thực hiện tiến trình thay đổi. Ông nói: " Trên thế giới này, không có quốc gia nào mà có sự tiến bộ, có dân chủ đồng thời lại tôn trọng nhân quyền mà lại vẫn có cùng một giới lãnh đạo trong suốt thời gian 20 năm liền."(abc)