MONROVIA - Nước uống sạch đã cạn kiệt tại phần lớn các nơi ở thủ đô Monrovia của Liberia làm tăng mối lo về khả năng lan tràn bệnh tật nhanh chóng tại đây.

Nguồn nước đã bị cắt sau khi xảy ra một vụ tấn công vào trạm bơm nước cách đây 5 ngày và đến giờ thì phần lớn các thùng phuy chứa nước đều đã cạn sạch.

Cuộc chiến giành Monrovia hiện đã đi vào ngày thứ sáu nhưng vẫn không có dấu hiệu gì thuyên giảm, với phe nổi loạn chiếm được quyền kiểm soát khu vực bến cảng nhưng chính phủ thì đã giành lại được một chiếc cầu chủ lược.

Đã bắt đầu có tin về dịch bệnh lan tràn ở đây vì nguyên nhân thiếu nước sạch.

Phóng viên đài BBC Paul Welsh ở Monrovia cho biết việc nguồn nước sạch bị cắt sẽ làm cho tình hình càng tồi tệ hơn cho thường dân Liberia.

Bệnh viện chính tại Monrovia đang quá tải vì nhận quá nhiều người bị thương sau những cuộc giao chiến của tuần này.

Trước đó đã có nhiều người bày tỏ nghi ngại về lời hứa sẽ có 1000 quân gìn giữ hòa bình của Nigeria được gửi đến đây trong vòng một tuần.

Bộ trưởng quốc phòng Liberia nói ông sẽ chỉ tin vào điều đó khi nào ông tận mắt thấy nó xảy ra. Cách đây một tháng cũng đã có lời hứa gửi quân tương tự rồi.

Các lãnh tụ Tây Phi đang họp tại Senegal đã đồng ý việc gửi quân nhưng một quan chức của quân đội Nigeria nói rằng họ không tin là sẽ có triển khai quân cho đến khi đạt được thỏa thuận ngưng bắn, tuy nhiên nếu có lệnh đi ngay thì họ sẵn lòng.(bbc)