Sĩ quan người Peru cầu nguyện-- và sau đó đã làm được “điều con người không thể làm được”

DUBROVNIK, Croatia (Zenit.org).- Một sĩ quan người Peru cho việc mình sống sót sau một tai nạn tàu ngầm, là nhờ sự cầu bàu với vị nữ tu đầu tiên được phong Chân Phước tại Croatia.

Trong số 50.000 người hành hương hiện diện trong Thánh lễ phong Chân Phước tại cảng Dubrovnik hôm 6/6, có ông Roger Cotrina Alvarado. Ông là trung úy chiếc tàu ngầm Pacocha, vào ngày 26/8/1988 chiếc tàu ngầm này đụng phải một chiếc tàu đánh cá Nhật gần cảng Callao thuộc Peru.

Khi chiếc tàu ngầm bắt đầu chìm, vị trung úy trẻ lúc đó phó thác mình cho lời cầu của Nữ tu Maria Giêsu chịu Đóng Đinh Petkovic, người sáng lập Hội Dòng Phan Sinh các Nữ Tử Thương xót

Vào ngay lúc đó, ông Cotrina Alvarado mới có khả năng đóng một cửa bên trong với sức mạnh cánh tay mình chống chọi với sức ép của nước đã tràn ngập chiếc tàu ngầm.

Ðộng tác này được xem là “con người không thể nào làm được”, được chứng nhận bởi hai ủy ban là ủy ban quân sự và ủy ban của Tòa Thánh Vatican. Phép lạ này đã mở đường cho việc phong Chân Phước người Croatia.

19 sĩ quan khác bị mắc kẹt trong chiếc tàu ngầm này đã được cứu sống, 6 nhân viên trong đoàn bị tử nạn vì tai nạn này.

Ông Cotrina Alvarado giải thích tại Dubrovnik: “Khi tôi còn nhỏ, tôi đã nghe chuyện bà Maria Petkovic vì mẹ tôi có một cuốn sách nói về bà, và mỗi đêm mẹ tôi đọc một ít trang cho tôi nghe trước khi tôi đi ngủ”. “Đối với tôi, Maria Petkovic là một người phụ nữ lạ thường, bà giúp những kẻ nghèo khắp thế giới, nhất là những người nghèo Nam Mỹ”.

Chân Phước Maria Petkovic sinh năm 1892 tại Korcula trên bờ biển Adriatic, đã sáng lập Dòng các Nữ tử Thương xót năm 1920. Bà đã xây dựng những cô nhi viện và những trung tâm bác ái trong vùng Balkans và sau đó tại châu Mỹ Latinh. Từ năm 1940 đến 1952, bà hoạt động trong những trung tâm bác ái tại Argentina và Paraguay, trước khi trở về Rome và qua đời tại đây vào năm 1966.

Khi cho xem tấm huy chương ông đã được vì đã cứu sống các bạn mình trong tai nạn năm 1988, Cotrina Alvarado nhìn lên và chỉ ảnh vị tân chân phước và nói: “Công nghiệp này là của bà.”