Người tị nạn chạy đến châu Âu: Tổng Giám mục Vegliò kêu gọi các chính phủ giúp đỡ

ROMA - Đức Tổng Giám Mục Antonio Maria Vegliò, Chủ tịch Ủy ban Tòa thánh Chăm Sóc Mục Vụ cho Người Di dân và Lữ hành, đã kêu gọi các chính phủ châu Âu, mời gọi họ chấp nhận người tị nạn đã rời khỏi đất nước quê hương họ để đến Châu Âu bằng đường biển

Đức Tổng Giám mục Veglio đã khẳng định: “Sự tiếp nhận là một nhiệm vụ của châu Âu đối với các thuyền nhân nam và nữ này. Do đó, chúng tôi kêu gọi các chính phủ châu Âu hãy làm hết sức mình để cứu các tàu thuyền của những người chạy trốn khỏi đất nước của họ”.

Phát biểu tại một buổi canh thức cầu nguyện tổ chức ở Roma cho các nạn nhân vượt biển đến châu Âu, Ngài nói: “Chúng tôi đề nghị mọi người hãy sống chiều kích đón tiếp, vì biết rằng người ta sẽ không hề mất gì khi tiếp đón họ, nhưng người ta có được một cơ hội quý báu để tìm lại tình nhân loại của mình”.

Từ năm 1990 đến nay, Đài phát thanh Vatican cho biết, gần 17.597 người đã thiệt mạng trong các chuyến đi vượt biên dọc theo biên giới của châu Âu. Riêng trong 5 tháng đầu năm 2011, 1.820 người thiệt mạng ở Địa Trung Hải, trong đó 1.633 người thiệt mạng khi đi về hướng nước Ý. (Zenit 20-6-2011)

Phạm Kim An