Sống lạc quan là sao?. Sống lạc quan cónghĩa là trong bất cứ tình huống hay tình cảnh nào, chúng ta cũng biết chấpnhận, và phải vui vẻ chấp nhận, trong biết bao nhiêu Hồng Ân mà Chúa ban chochúng ta hằng ngày. Có nghĩa là khi chúngta sống lạc quan, sẽ rất ít khi chúng ta than phiền và trách móc hay đổ thừacho ai. Tự mình mình làm. Tự mình phải có trách nhiệm trên chính việccủa mình làm hay mình gây ra. Dù việcmình làm đã hư hỏng đến mười mươi, nhưng với sự điềm đạm và kiên nhẫn của mình,sẽ sửa được những gì sai trái chúng ta đã lỡ làm. Sống bên cạnh một người lạc quan, sẽ chochúng ta sự bình thản và rất bình yên. Người lạc quan có thói quen biết sống từng ngày một. Biết xem tất cả những gì mình đã, đang, vàsẽ có, tất tất là Hồng Ân Chúa ban. Nhiều người nhìn người khác lại cho là họ cực khổ và tội nghiệpquá!. Thưa không đúng 100% đâu!. Không những thế mà có thể chúng ta đã đánhgiá rất sai cho người đó. Thường conngười sống lạc quan, họ rất tự chủ và tự tin những gì xẩy đến cho họ, và họchấp nhận tất cả!. Cả cái sai trái củahọ nữa!. Khi họ biết họ sai thì họ sẽsửa và rất chân thật để đi xin lỗi người. Hay dễ cho người nói những lời nói cảm ơn khi ai giúp họ làm điềugì.

Nhữngngười sống lạc quan thường rất tự tin nơi chính mình. Họ chẳng cần phải bắt chước ai, hay học theoai những gì gọi là thói đời hư hỏng, không thực tế lắm!. Thường thì người sống lạc quan rất biếtngười và biết ta. Rất biết sống kính sợThiên Chúa. Và rất biết sau cuộc đờinày họ sẽ đi về đâu!?. Người có lốisống lạc quan họ rất vui vẻ với người và không bao giờ có con mắt xách mé để ýdòm chừng ai cả!. Đối xử ai cũng nhưai, vì họ hiểu được rằng ai cũng có cái nết xấu nết tốt trong người. Nên họ chọn cái tốt của người mà họ chơi vàkết bạn. Có phải mệt lắm thay, khi cuộcđời trần thế của chúng ta thì ai cũng có Thánh Giá riêng để vác? Sao ta lại cứmuốn Thánh Giá của người phải nặng hơn của mình, thì mới vui vẻ. Hay ta cứ muốn anh chị em của mình phải nghèođói xác xơ hơn, để mừng vui trong dạ. Hoặc nếu chúng ta không chỉ trích người, nói xấu người, hay lên án ngườithì ngày ấy chúng ta sẽ ăn không ngon và ngủ không yên?.

Cóphải cuộc sống của con người trên trần gian đầy khổ ải này, vẫn chưa đủ mệt mỏicho chúng ta hay sao?. Nhất là nhữnglời than thở nghe như ai oán, ỉ ôi!. Nhất là những lời chua cay đắng đót để tặng cho nhau. Nhất là gieo vào lòng con trẻ những hình ảnhkhông tốt, cộng tất cả những bi quan mà chúng ta đã vô tình dậy cho chúngtrẻ. Cách đó không dẫn đưa con trẻ đếnđược một tương lai an lành và tốt đẹp. Sống lạc quan chẳng những cho chính chúng ta có được cuộc sống yêu đời,cho gia đình được giây phút thoải mái, và bình an. Và mọi người chung quanh nhờ đó mà bắt chướchọc theo chăng?. Con người sống tronglạc quan thường tìm thấy hạnh phúc dù rất nhỏ chung quanh mình. Họ biết dừng chân để thở và để ngắm hoa quảđồng nội. Nhìn ngắm thiên nhiên hùng vĩvà đẹp đẽ làm sao. Chim trời cá biển vàmọi sinh linh đang sống và đang thở chung quanh chúng ta. Tất cả cùng hòa chung nhịp điệu của cuộcsống. Hít thở khí trời để cảm nhậnThiên Chúa tràn đầy yêu thương. Mộttình yêu cho nhân loại rất nhưng không.

Cảmtạ Thiên Chúa hằng ngày cũng đủ cho chúng ta hạnh phúc tràn trề. Kiếm tìm hạnh phúc đâu cho xa?. Ngay trước mặt chúng ta là có gia đình. Sống trên đời còn hạnh phúc nào bằng tìnhgia đình?. Vợ hiền, con ngoan, conthảo?. Cuộc đời trần gian thì như cơngió thoảng, xem sự việc phiên phiến mà thôi!. Cư xử với anh chị em bằng trái tim cởi mở và thông cảm, vì ai biết cuộcđời sau này của ta ra sao? Hôm nay ta còn trên lưng voi nhưng ngày mai đây talại xuống lưng chó ngồi. Cuộc đời thayđổi ai biết đâu mà ngờ. Nhưng nếu tasống luôn tốt thì dù hôm nay chúng ta nghèo hay ngày mai chúng ta giầu, thì aicũng yêu thương chúng ta mà không nỡ bỏ không giúp đỡ.

Luậtsống của con người không khác với luật Yêu Thương của Thiên Chúa. Chúa dậy chúng ta thật nhiều là phải yêuthương nhau. Có yêu thương thì “một câylàm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Còn ngược lại nếu chúng ta sống không biếtyêu thương nhau thì có 10 cây cũng thành tan tác hoang sơ trụi lủi. Cuộc đời con người sống có Chúa, luôn đượcChúa ban cho cuộc sống đầy lạc quan. Dùphong ba bão táp, có Chúa trong đời, ta sẽ trải qua mọi thử thách một cáchkhông khó mấy!. Còn quyền lực nào chobằng quyền lực của Thiên Chúa?. Nươngtựa ai cho bằng nương tựa vào Thiên Chúa?. Linh hồn nào khôn ngoan cho bằng đặt hết niềm cậy trông vào ThiênChúa?. Thế giới nào hạnh phúc cho bằng Quê Hương của chúng ta ở Trên Trời?. Nơi mà Thiên Chúa Cha, Chúa Con, và Chúa Thánh Thần đang trông đợi, chờmong những đứa con luôn sống khát khao để được nhìn ngắm Thiên Nhan và ThiênQuốc của Người. Amen.