Hội đồng Giáo Dân Venezuela nhắc rằng Giáo Hội luôn luôn khước từ Chủ nghĩa Cộng sản

Caracas, Venezuela (CNA) - Hội đồng Giáo Dân Quốc gia tại Venezuela đã kêu gọi người dân Venezuela xem xét cẩn thận mỗi ứng viên và vị trí của họ khi chuẩn bị bỏ phiếu cho các thành viên Quốc hội vào ngày 26 tháng 9. Hội đồng nhấn mạnh rằng Giáo Hội luôn luôn bác bỏ những ý thức hệ toàn trị như Chủ nghĩa Cộng sản.

Trích dẫn từ Giáo Lý của Giáo Hội Công Giáo, Hội đồng cho hay: "Chúng ta phải nhớ rằng: Giáo Hội đã bác bỏ những ý thức hệ vô thần độc tài toàn trị và liên kết với 'Chủ nghĩa Cộng sản' trong thời hiện đại", hội đồng cho biết.

Hội đồng nói rhêm rằng cuộc bầu cử Quốc hội Venezuela và những người đại diện cho Quốc hội Mỹ Latin là một cơ hội để thực hiện quyền và nghĩa vụ bỏ phiếu, mà học thuyết xã hội của Giáo hội khuyến khích.

Hội đồng cũng nhắc lại lời của Đức Gioan Phaolô II trong Thông Điệp Bách Chu Niên ("Centesimus Annus") rằng: "... thật thích hợp hơn khi mỗi quyền lực được cân bằng bởi những quyền lực khác và bởi những phạm vi khác của trách nhiệm để giữ nó trong những giới hạn thích hợp. Đây là nguyên tắc của ‘luật pháp’, trong đó pháp luật là chủ quyền, chứ không phải sẽ đem lại sự chuyên quyền của các cá nhân".

Hội đồng nhấn mạnh rằng nền dân chủ đích thực "là hơn cả việc chấp nhận theo thể thức một loạt các quy tắc, đó là sự chấp nhận một cách thuyết phục và tích cực của các giá trị như phẩm giá con người, tôn trọng nhân quyền, lợi ích chung như là mục tiêu hướng dẫn và tiêu chí của đời sống công cộng".