McMinnville, OR - Mặc dầu năm Linh mục đã kết thúc, thế nhưng hôm nay tại Giáo Xứ St. James thuộc Tổng Giáo Phận Portland, Oregon tổ chức thánh lễ tạ ơn để kết thúc Năm Linh Mục vào lúc 05giờ 30 chiều ngày 25/06/2010. Trong thánh lễ Tạ Ơn hôm nay chúng tôi nhận thấy có Đức Ông Tổng Đại diện, Bà Chưởng Ấn, các Cha Mỹ, Việt trong Tổng Giáo Phận, và rất đông giáo dân Mỹ, Mễ đặc biệt với sự hiện diện của 100 Giáo dân Việt Nam. Đây là lần đầu tiên có sự tham dự của Giáo dân Việt Nam tại Giáo xứ này.

QUÝ VỊ PHẢI ĐÁNH LỜI THIỆU VÀO ĐÂY

Mở đầu thánh lễ Linh mục Gioan Trần Hùng thuộc Tu Đòan Tông Đồ Giáo Sĩ Nhà Chúa nói lên ý nghĩa của Ơn Gọi, và xin tất cả mọi người hiện diện trong thánh lễ hãy hiệp ý cầu nguyện với tất cả tâm tình tạ ơn những hồng ận mà Thiên Chúa đã ban cho nhân lọai đó Tình Yêu qua chính con một của Ngài là Đức Giêsu Kitô.

Trong bài giảng, Ngài dùng ba thứ tiếng Anh, Tây Ban Nha và Việt Nam diễn giải Ơn Gọi như thế nào, và chúng ta đáp lại trả lại thế nào với lời mời gọi ấy. Ngài nhấn mạnh gia đình là nên tảng của xã hội, là một giáo hội nhỏ thu hẹp vì chính gia đình là vườn ươm, là nơi phát triển ơn gọi.

Cuối thánh lễ, một đại diện giáo dân cám ơn các Linh mục còn sống cũng như đã qua đời, chính các Ngài đã hy sinh cuộc đời cho đòan chiên mà Chúa đã giao phó, mặc dầu Linh Mục cũng có những khiếm khuyết của một con người, thế nhưng không phải vì thế mà chúng ta từ rảy, xa lánh mà hãy tiếp tục cầu nguyện nhiều hơn để các Ngài theo chân Thầy Chí Thánh là Đức Giêsu Kitô đi rao giảng Tin Mừng cứu độ.

Sau thánh lễ có buổi tiệc liên hoan do Giáo xứ tổ chức. Nhân dịp nầy giáo dân Việt Nam mừng tròn một năm nhận tác vụ Linh Mục của Cha Gioan Trần Hùng và nhận bài sai về làm phó xứ tại đây. Xin chúc mừng Cha.