NAM PHI - Bắc Hàn đã đoạt được tấm vé đến Nam Phi quả là một điều đáng khâm phục cho một quốc gia luôn phải thắt chặt bụng mình vì đói khổ triền miên (thật buồn khi quay sang nhìn anh bạn cộng sản Việt Nam thì người dân Việt còn phải đợi bao nhiêu thập kỷ nữa mới đạt được đẳng cấp bóng đá quốc tế này!). Trong vùng Á Châu có tất cả 43 đội tuyển quốc gia tranh 4 tấm vé đến Nam Phi và cuối cùng chỉ có Nam Hàn, Bắc Hàn, Nhật và Úc thi đấu vững vàng mở đường dẫn đến Nam Phi, trong khi đó Iran và Ả Rập Saudi có truyền thống tham dự World Cup phải đầu hàng thua trận.

Tuy nhiên vẫn mang bản chất lưu manh muôn thuở, cs Bắc Hàn muốn lừa Tổng Cục Túc Cầu Thế Giới FIFA khi ghi danh cho thủ môn phụ thứ 3 tên là Kim Myong-Won tham dự thi đấu tại Nam Phi từ 11 tháng 6 đến 11 tháng 7, trong khi anh ta lại là một cầu thủ tấn công.

FIFA đã ra quyết định cầu thủ Kim Myong-Won không được ôm banh tiến ra khỏi vùng cấm địa 16 mét 50, là nơi chỉ dành cho thủ môn giữ khung thành mà thôi. Quyết định này do FIFA đã nhìn ra thâm ý của cs Bắc Hàn cách đó 2 ngày khi trao danh sách chính thức các cầu thủ Bắc Hàn thi đấu World Cup 2010.

Huấn luyện viên Bắc Hàn Kim-Jong Hun đưa danh sách thủ môn dự bị Kim Myong-Won nhằm thi đấu vòng đầu trong bảng G gồm có: Ba Tây, Bồ Đào Nha và Vùng Biển Ngà để khi cần thiết đội tuyển Bắc Hàn sẽ có thêm một người tấn công làm bàn.

Bản chất lưu manh của cộng sản Bắc Hàn đã bị chận đứng bởi FIFA ngay trước khi còi được thổi tại World Cup 2010: thủ môn là thủ môn và chỉ có nhiệm vụ đứng trước khung thành.