Nam Phi - Nói về cộng sản Bắc Hàn có lẽ người đọc phải liên tưởng đến csVN sau ngày 30/4/1975 thì người ta mới hiểu được rạch ròi. Thuở ấy có câu: „Cây cột đèn biết đi thì nó cũng đã đi“, để tố cáo một chế độ hà khắc, bưng bít, khủng bố, cướp nhà, cướp của, đuổi dân đi kinh tế mới, v.v… Toàn dân chẳng khác chi sống trong một nhà tù vĩ đại. Đó là chưa kể qua chính sách đổi tiền csVN muốn dồn người dân vào chốn khốn cùng, tất cả vốn liếng dành dụm chỉ qua một đêm trắng tay bị mất hết tất cả.

Tình trạng Bắc Hàn hiện tại là như vậy! 24 triệu dân đang lầm lũi sống trong bóng tối lầm than. Nếu nói Nam Hàn là thiên đàng thì Bắc Hàn đúng là hỏa ngục!

Nhìn qua Nam Phi, tạm quên đi cuộc sống lầm than người dân Bắc Hàn đang hân hoan xem World Cup 2010 với đội tuyển của mình. Điều này làm cho họ vơi đi bao nỗi nhọc nhằn hàng ngày, quên cả cái đói đang luôn luôn đe doạ họ. Lần đầu tiên họ được hưởng một sự „xa xỉ“ như chưa bao giờ có trong lịch sử của cs Bắc Hàn là trận thi đấu đá bóng giữa Bắc Hàn và Bồ Đào Nha được truyền hình trực tiếp do chính phủ cs Bắc Hàn thực hiện, trước đây người dân Bắc Hàn cũng được xem nhưng đều phải xem ké của đài truyền hình Nam Hàn tự do.

Không gì tuyên truyền đạt hiệu quả và hay nhất làm cho thế giới nể phục về cs Bắc Hàn bằng một hình ảnh của cầu thủ tấn công Jong Tae Se trong trận gặp Brazil hôm 15/6 khi quốc ca Bắc Hàn trổi lên thì người cầu thủ này xúc động khóc rơi nước mắt trên gò má, không biết là anh ta thật lòng hay theo chỉ thị để tuyên truyền.

Cũng phải nhắc lại giới truyền thông Brazil đã sang Bắc hàn vào tháng 3/2010 để tìm hiểu về đội tuyển Bắc Hàn. Họ được cấp giấy phép nhập cảnh Bình Nhưỡng. Nhưng trong suốt cuộc hành trình các phóng viên được các cán bộ luôn đi kèm và dẫn đưa đi tham quan khắp mọi nơi nhưng không bao giờ được đến xem đội tuyển thi đấu hoặc tập luyện. Các phóng viên Brazil trở về với bao nhiêu thất vọng cho dù ngày nào họ cũng nêu nguyện vọng được biết về đội tuyển Bắc Hàn nhưng không được cán bộ thể thao đáp lời.

Tiếp theo trước khi đến Nam Phi, cs Bắc Hàn muốn lừa Tổng Cục Túc Cầu Thế Giới FIFA khi ghi danh cho thủ môn phụ thứ 3 tên là Kim Myong-Won tham dự thi đấu tại Nam Phi từ 11 tháng 6 đến 11 tháng 7, trong khi anh ta lại là một cầu thủ tấn công. Huấn luyện viên Bắc Hàn Kim-Jong Hun đưa danh sách thủ môn dự bị Kim Myong-Won nhằm thi đấu vòng đầu trong bảng G gồm có: Ba Tây, Bồ Đào Nha và Vùng Biển Ngà để khi cần thiết đội tuyển Bắc Hàn sẽ có thêm một người tấn công làm bàn. Bản chất lưu manh của cộng sản Bắc Hàn đã bị chận đứng bởi FIFA ngay trước khi còi được thổi tại World Cup 2010: „thủ môn là thủ môn và chỉ có nhiệm vụ đứng trước khung thành.“

Đội tuyển Bắc Hàn đã thua Brazil với tỷ số khít khao 2-1 vào ngày 15/6 đã làm cho thế giới khen ngợi vì ai cũng nghĩ rằng trận đấu này chẳng khác chi Đavid chọi với Goliat của làng đá bóng. Từ lúc này đội tuyển Bắc Hàn cảm thấy mạnh mẽ như diều gặp gió vì đá thủng lưới Brazil đúng là một kỳ tích mà ít đội tuyển „yếu kém“ nào có thể làm được.

Tiếp theo trận thứ nhì thi đấu với Bồ Đào Nha, một địch thủ cách đây 44 năm Bắc Hàn đã làm nhục BĐN khi Bắc Hàn dẫn trước 3-0 trong hiệp đầu tại World Cup 1966. Thuở ấy, điều này không ai có thể ngờ tới và xem nó như một quả bom lớn nổ ra trong thế giới bóng tròn.

Bởi thế, tại Nam Phi 2010 đội Bắc Hàn đã sống với Slogan được viết trên chiếc xe buýt của đội tuyển qua dòng chữ: “Tái hiện lịch sử 1966 – Chiến thắng vì Bắc Hàn”.

Tại World Cup 2010, ngày 21/6 thi đấu với BĐN trong hiệp đầu giữ được tỷ số thua 0-1 kể là đội Bắc Hàn vẫn bảo toàn được đội hình thật tốt. Chỉ đến khi BĐN gia tăng sức ép và thủ môn Ri Myong-guk không thể giữ được khung thành đành phải để lọt lưới đến 6 lần trong hiệp hai. Một trận thua với tỷ số cao nhất tại Nam Phi, đến nỗi một tờ báo thể thao đã đưa tựa đề: „Bồ Đào Nha dội 7 trái bom vào lưới Bắc hàn“

Điều đáng nhắc nơi đây với chương trình truyền hình trực tiếp do chính phủ cs Bắc Hàn thực hiện lần đầu tiên cho dân chúng Bắc Hàn xem live, nhưng người bình luận viên đã „câm họng“ từ lúc cầu thủ BĐN Tiago đá tung lưới 4-0 vào phút thứ 60. Sau đấy dân Bắc Hàn xem đá bóng nhưng không có tiếng nói và đài truyền hình Bắc Hàn từ từ mờ rồi tắt hẳn trước khi trận đấu kết thúc. Đó là bí mật của Bắc Hàn mà báo chí Tây Phương đã khám phá ra trong ngày hôm nay.

Cũng hôm nay vài tờ báo Phương Tây đã công khai đặt câu hỏi cho các cầu thủ Bắc Hàn: Thua với tỷ số 0-7 có thể các cầu thủ bị phạt cải tạo lao động trong các vùng mỏ? Không một ai biết được thủ lĩnh độc tài Kim Jong Il sẽ đối xử với đội tuyển Bắc Hàn bằng phương cách nào. Một điều rõ ràng đội tuyển đã làm xấu hổ thủ lĩnh của họ.

Huấn luyện viên Moon Ki-nam - người hướng dẫn đội tuyển Bắc Hàn đã may mắn đào tẩu khỏi thiên đường cộng sản vào năm 2004, cho hãng thống tấn xã AP biết rằng: „Các cầu thủ và huấn luyện viên sẽ được thưởng bằng những căn hộ sang trọng khi họ chiến thắng. Nhưng họ phải gánh chịu hậu quả và được gửi đến làm việc tại các mỏ than nếu họ thất bại."

Sau khi thua 0-7, các cầu thủ Bắc Hàn âm thầm lên xe buýt, chỉ có HLV Kim Jong Hun ngượng ngùng nhận xét: "Chúng tôi đã bỏ lỡ mục tiêu của chúng tôi. Tôi đại diện xin lỗi người dân của chúng tôi. Tôi không nghĩ rằng chúng tôi sẽ bị trừng phạt."

Không bị trừng phạt? Giới truyền thông cho biết sự giận dữ của nhà độc tài Kim Jong Il thật ái ngại và còn việc truyền hình trực tiếp lần đầu tiên để đánh bóng chế độ đã vỡ tan nhục nhã. Theo giới bóng đá đó chính là cú đá tọt lưới đội nhà!

Theo tình báo Nhật cho biết gia đình của các cầu thủ Bắc Hàn được theo dõi đặc biệt vì đó là một cách kiềm chế tinh thần nhằm không cho các cầu thủ đào tẩu sang thế giới tự do. Cũng vẫn theo nguồn tin này thì việc trừng phạt vẫn có thể xảy ra cho các cầu thủ khi họ trở về Bắc Hàn.

Tuy nhiên theo nhận xét của một người cố vấn trung gian Thụy Sĩ, ông Karl Messerli cho biết: „Sự trừng phạt khó có thể xảy ra vì thi đấu vòng loại cho Cúp Á Châu sắp bắt đầu. Bắc Hàn vẫn còn cần đến từng cầu thủ một. "

Một tin nhạy cảm đã được báo chí đưa tin về sự „mất tích“ của 4 cầu thủ Bắc Hàn trong trận đấu với Brazil ngày 15/6, thay vì hiện diện 23 cầu thủ thì trong ngày này chỉ có 19 người trong giờ thi đấu mà thôi. HLV Kim Jong Hun vội cho biết tin vì lầm lẫn không hiểu luật đăng ký cầu thủ trước mỗi trận đấu. Trong buổi tập chiều 18/6 của đội Bắc Hàn, 23 cầu thủ đều có mặt đầy đủ.

Thế giới tự do sẽ chú tâm theo dõi để biết cầu thủ nào còn thi đấu trong đội hình tương lai của Bắc Hàn.