QUÈN GIANH: CON ĐƯỜNG CỦA TÌNH BÁC ÁI, YÊU THƯƠNG VÀ HIỆP NHẤT

Nhớ lại trận lụt vào cuối năm 2008, Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt – Tổng Giám Mục Giáo phận Hà nội đã dẫn đầu đoàn đến thăm bà con vùng lũ lụt. Lênh đênh trên con thuyền tôn nhỏ mỏng manh, đoàn tiến vào Quèn Gianh (vì con đường mòn duy nhất nhỏ bé, men theo vách núi đã bị ngập chìm trong nước). Chạnh lòng thương đoàn chiên nơi họ đạo nhỏ bé cô quạnh này, Đức Tổng Giám Mục, sau những lời động viên khích lệ bà con giáo dân, đã hứa “Giáo hội và Tổng giáo phận sẽ không quên anh chị em”.

Xem hình bấm vào đây

Lời hứa đó đã được thực hiện, Mùa Chay năm 2009 trong thư mục vụ Ngài đã kêu gọi mọi thành phần dân Chúa trong Tổng giáo phận Hà nội chung tay góp sức với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát”. Sau một năm tròn, với sự quan tâm của Đức Tổng Giuse, với sự giúp đỡ của Caritas Trung ương, cùng lời cầu nguyện và chung tay của bà con giáo dân trong Tổng giáo phận, qúy ân nhân xa gần cùng với nỗ lực của giáo họ Quèn Gianh, con đường đó nay đã hoàn thành.

Cha Brunô Phạm Bá Quế - Trưởng ban Bác ái xã hội – Caritas Hà Nội, phụ trách xây dựng con đường Quèn Gianh cho biết: “Con đường đã hoàn thành với chiều dài là 1200m, rộng 4m, đã được tôn cao, đổ bê tông và trồng cây hai bên, nối liền từ giáo họ đến bờ đê”. Ngài cho biết thêm: “ngoài sự đóng góp ở trên còn phải kể đến sự cộng tác của Cha Xứ và Cộng Đoàn dân Chúa trong Giáo Xứ Nhà Thờ Lớn Hà Nội và Giáo Xứ Hàm Long cùng các bạn trẻ cũng như các bạn sinh viên trong Tổng giáo phận Hà nội”.

Đường Quèn Gianh hoàn thành, là con đường của sự hiệp nhất giữa chủ chăn và đoàn chiên, là con đường của tình bác ái yêu thương liên đới giữa anh chị em. Từ đây, Quèn Gianh sẽ không còn là một “ốc đảo” trong mùa mưa lũ nữa, cũng không phải chỉ là con số 9 em học sinh, nhưng hy vọng tất cả các em mai đây sẽ được đến trường như bao các em khác cùng trang lứa.

Xin cám ơn Đức Tổng Giuse. Cám ơn Caritas Trung Ương. Xin Chúa chúc lành cho quý ân nhân và tất cả những ai đã đóng góp cho việc xây dựng con đường Quèn Gianh. Xin cùng tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ bà con giáo họ Quèn Gianh biết trau dồi đời sống Đức tin, biết vươn lên trong cuộc sống với một niềm tin và hy vọng một ngày mai tươi sáng hơn.