THÁI BÌNH - Lúc 8 giờ 30 sáng nay 10/02/2010 (27 tết), tại nhà thờ Chính Tòa, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ, Giám mục Thái Bình gặp gỡ và dâng thánh lễ cầu nguyện cho các phụ huynh, các anh em tu sinh và dự tu toàn giáo phận.

Trước khi dâng thánh lễ, Đức cha có cuộc gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ với các phụ huynh, anh em tu sinh và dự tu về tình hình ơn gọi trong giáo phận. Đồng thời Đức cha kêu gọi các gia đình hãy chung tay đắp xây, cộng tác với giáo phận để vun trồng và đào tạo ơn gọi.

Sau khi chia sẻ hiện tình ơn gọi cũng như đường hướng đào tạo trong năm 2010, Đức cha chủ sự thánh lễ đồng tế, có sự hiện diện của Đức ông Hieronimo Nguyễn Phúc Hạnh, Tổng đại diện, quý cha ban Giám đốc chủng viện Mỹ Đức, đặc trách ơn gọi giáo phận. Vào đầu thánh lễ Đức cha giới thiệu năm linh mục mới được phong chức ngày 02 tháng 02 vừa qua, để quý phụ huynh cũng như các anh em tu sinh, dự tu thấy được những mầm mống ơn gọi đã được các gia đình và giáo phận ươm trồng trong nhiều năm qua, nay mới đơm hoa kết trái. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha nêu cao vai trò, cũng như sự hi sinh rất nhiều của cha mẹ trong việc nuôi dưỡng ơn gọi ngay tại gia đình. Nhìn về tương lai, khi cha mẹ dâng người con của mình cho Thiên Chúa không ai nghĩ rằng người con đó sẽ đem tiền bạc về cho bố mẹ, cho gia đình. Ngược lại cha mẹ phải tần tảo một nắng hai sương, chắt chiu từng đồng tiền để nuôi con khôn lớn và cho con theo học suốt một tiến trình dài tới mười mấy hai mươi năm. Người con khi thành đạt thì luôn ý thức rằng hồng phúc Thiên Chúa ban tặng không phải chỉ cho bản thân mình mà cho cả cha mẹ và gia đình mình nữa. Khi chọn lựa ơn gọi làm tông đồ cho Chúa, đây quả là một con đường đầy chông gai cho bản thân đương sự cũng như cho cả gia đình. Cha mẹ được mời gọi hiệp thông và đồng hành với con mình trong suốt tiến trình dài từ khởi sự cho đến hoàn thành.

Kết thúc bài giảng Đức cha dâng lên Thiên Chúa tất cả những người trẻ đang trên đường tìm hiểu ơn gọi. Xin Thiên Chúa đón nhận, nâng đỡ và củng cố, để họ có trái tim quảng đại, dấn thân phục vụ Chúa và Giáo Hội, hầu mang Tin Mừng của Chúa đến những vùng đất đang cằn khô, đang đói tình yêu và cần lòng nhân ái, vị tha.

Sau thánh lễ, các phụ huynh, các anh em tu sinh và dự tu cùng chung vui với vị cha chung giáo phận trong bữa cơm ân tình, ấm cúng, kèm theo đó là chương trình văn nghệ vui xuân của các thày và anh em tu sinh đang làm việc tại Tòa Giám mục.