PHAN THIẾT - Sau khóa học hôn nhân, hơn năm mươi anh chị em thuộc Giáo xứ Gia an và Vũ Hòa, Giáo phận Phan thiết, đã có ngày kính viếng Đức Mẹ Tàpao, trong năm Thánh Mẹ.

Sáng ngày 24 tháng bảy, dù trời đổ mưa, nhưng tất cả vẫn hăng hái lên Mẹ để dâng cho Mẹ một gia đình mới trong tương lai. Những khuôn mặt rạng ngời với những tình yêu mãnh liệt của tuổi trẻ. Không gian của núi rừng như òa vỡ trong những nụ cười, lời kinh tiếng hát của những con người trẻ trung và đầy năng động. Họ yêu nhau và cùng nhau tìm đến với Mẹ Tàpao chỉ vì mong muốn được trở nên một gia đình thánh đức như gia đình của Mẹ. Những giọt mưa ban mai làm cho không khí mát mẻ, cảnh vật cũng phần nào hiểu được những tấm lòng và khát mong của các bạn trẻ. Đường đi dù mệt nhọc, nhưng lòng mong ước và mến yêu Đức Mẹ đã làm cho mọi cái trở nên dễ dàng và thuận lợi. Nhớ xưa Mẹ cũng đã từng trèo non lên núi, lặn lội băng rừng khi mang tin vui đến cho gia đình ngượi chị họ là bà Isave.

Cám ơn Mẹ đã hiện diện nơi này, ngày tắm gội nắng mưa, đêm tắm đẫm sương rơi của núi rừng cho đòan con chạy đến khẩn cầu, xin ơn và chìm sâu trong lời kinh nguyện cầu tha thiết.