KHAI MẠC NĂM LINH MỤC

TẠI GIÁO XỨ TAM TỔNG, GIÁO PHÂN THANH HOÁ


Cùng hoà chung với nhịp đập con tim của Giáo Hội Hoàn Vũ và cũng là để đáp lại lời hiệu triệu của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, giáo xứ Tam tổng, giáo phận Thanh hoá đã cử hánh thánh lễ trọng, rước kiệu kính Trái Tim Chúa Giêsu, và thắp nến khai mạc NĂM LINH MỤC, vào lúc 16h30, ngày 19 tháng 06 năm 2009. Hiện diện trong thánh lễ có cha chính xứ Raphael Đỗ Minh Tuấn, cha phó xứ Giuse Nguyễn văn Ba, Quý Thầy Đại Chủng Viện Vinh Thanh, Quý Xơ Dòng Mến Thánh Giá, Quý chú Ứng sinh Tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh, và hàng ngàn giáo dân trong toàn xứ Tam tổng. Sở dĩ có Quý Thầy, Quý Xơ, Quý Chú ứng sinh hiện diện là vì chương trình “MEN PHỤC SINH 2009” đang thực hiện tại giáo xứ Tam tổng dành cho 156 em giáo lý viên và ca trưởng thuộc 9 giáo xứ trong giáo hạt Nga Sơn, giáo phận Thanh hoá.

Xem hình ảnh lễ khai mạc năm Linh Mục

Trong thánh lễ, cha chính xứ đã trình bày cho cộng đoàn tham dự về ngày lễ đặc biệt hôm nay, với chủ để liên kết: THÁNH TÂM CHÚA – THIÊN CHỨC LINH MỤC – CHA THÁNH GIOAN MARIA VIENNEY. Qua đó, mọi người có dịp được học hỏi và đào sâu về TÌNH THƯƠNG của Thiên Chúa dành cho mỗi người chúng ta, thông qua Thánh Tâm Chúa Giêsu, đến Thiên Chức Linh Mục và mẫu gương cha thánh Gioan Maria Vienney.

Sau thánh lễ, cộng đoàn phụng vụ đã cùng nhau cung nghinh kiệu Trái Tim Chúa Giêsu để tôn vinh Thánh Tâm Chúa, và giới thiệu Thánh Tâm Chúa cho mọi người anh chị em lương dân xung quanh. Đồng thời cũng là để nhắc nhở cho mọi tín hữu ý thức về thân phận lữ hành của mình trên đời trần gian này, nhưng có Chúa cùng đồng hành với mỗi người chúng ta.

Cuộc kiệu Trái tim Chúa Giêsu kết thúc tại lễ đài, với nghi thức dâng mình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu. Muôn người như một, cùng giơ cao nến sáng trên tay và cất cao lời kinh dâng mình cho Trái Tim Chúa Giêsu.

Trong ngày lễ đặc biết hôm nay, không thể thiếu nghi thức thắp nến cầu nguyện cho Hàng Linh Mục trên toàn thế giới theo lời mời gọi của vị Cha Chung - Đức Giáo Hoàng Bênêđictô XVI. Khởi đầu nghi lễ, cha chủ sự đã tóm lược về ý nghĩa của NĂM LINH MỤC theo tài liệu Toà Thánh, bổn phận của người tín hữu trong việc nâng đỡ các linh mục theo thư mục vụ của Đức Cha Giuse Nguyễn chí Linh, giám mục giáo phận. Tiếp theo là lời kinh xin ơn thánh hoá các linh mục do chính cha chính xứ và cha phó xứ tuyên đọc giữa sự hiệp thông im lặng của cộng đoàn giáo xứ được trao phó cho các ngài. Lời kinh do Toà Thánh ban hành thật ý nghĩa và xúc tích. cả cộng đoàn hiệp thông sâu xa với từng lời kinh như muốn tha thiết nài xin Thiên Chúa gìn giữ, che chở và thánh hoá các linh mục của Ngài. Tâm tình thổn thức đang dâng trào nơi mỗi tâm hồn tín hữu, thì lại được tiếp sức bởi lời ca tha thiết của CA ĐOÀN TẬN HIẾN là Quý Thầy, Quý Xơ và Quý Chú Ứng Sinh, qua bài hát CHÚA ĐÃ YÊU CON: Từ muôn đời Chúa đã yêu con và còn yêu con mãi mãi. Chúa chọn con giữa muôn người, và người nâng con lên nâng con lên giữa hàng dân thánh Chúa. Ôi suốt đời con bao giờ con cảm tạ cho xứng Chúa ơi ! Ôi nếu ngày nào con bội ước thì cho con say chết giờ đây. Nếu ngày nào con phản Chúa thì cho con ly thoát phút này. Con ước trọn đời yêu một Chúa và đời con yêu Chúa mà thôi. Ước ngày nào con về bên Chúa niềm hân hoan yêu Chúa muôn đời. Lời ca tiểu khúc của bài hát do chính cha chủ sự và cha phó cùng hát, như là một lời cầu xin tha thiết cho chính các ngài được mãi ơn TRUNG THÀNH với Thiên Chúa và Hội Thánh. Hoà theo tâm tình cầu nguyện đó, cả cộng đoàn cùng giơ cao nến sáng và đọc kinh cầu cho các linh mục, xin Ngài thương nâng đỡ và thánh hoá hàng linh mục.

Buổi lễ kính trọng thể Trái Tim Chúa Giêsu và nghi thức khai mạc NĂM LINH MỤC đã khép lại với lời ca ĐẾN MUÔN ĐỜI CON CẢM TẠ TÌNH THƯƠNG CỦA CHÚA.

Nguyện xin Chúa Giêsu ban xuống lòng chúng con tràn đầy “LỬA YÊU THƯƠNG”, yêu Chúa và yêu người, như Chúa đã yêu chúng con.