HÀ NỘI - Trong các ngày, từ 25 đến 28 tháng 05 năm 2009, anh em chủng sinh khoa Triết, Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội đã có những ngày tĩnh tâm cuối năm học thật sốt sắng và ích lợi.

Hòa chung tâm tình của Giáo hội chuẩn bị mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống và chuẩn bị cho anh em chủng sinh về nghỉ hè, các đề tài của đợt tĩnh tâm đều xoay quanh việc học hỏi về Chúa Thánh Thần. Theo đó, các đề tài lần lượt là “Chúa Giêsu hứa ban Thánh Thần cho các môn đệ”; “Chúa Thánh Thần và đời sống tín hữu”; “Cuộc đời Chúa Giêsu dưới tác động của Chúa Thánh Thần”; “Giáo hội tiến bước nhờ Chúa Thánh Thần”; “Cầu nguyện thế nào để được tràn đầy Chúa Thánh Thần”; “Người tín hữu hoạt động dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần” và đề tài cuối cùng của kỳ tĩnh tâm cũng là những thức tập dành cho anh em chủng sinh, đó là “Nhận định trong Chúa Thánh Thần”.

Các đề tài lần lượt được chia sẻ bởi cha linh hướng và quý cha giáo trong Đại chủng viện. Mỗi ngày, anh em chủng sinh được nghe gợi ý hai đề tài và có bốn giờ để anh em cầu nguyện riêng. Ngoài ra, anh em chủng sinh cũng được gợi ý để nhìn lại những ưu và khuyết điểm trong suốt năm học vừa qua, đặc biệt là sự “quên lãng Chúa Thánh Thần trong đời sống” hàng ngày. Qua việc, nhìn lại cuộc sống như thế, anh em sẽ rút ra những bài học bổ ích và định ra kế hoạch cho những năm tới, đặc biệt cho đợt nghỉ hè này.

Kỳ tĩnh tâm kết thúc với thánh lễ chung của cả gia đình Đại chủng viện. Với thánh lễ bế mạc, cả gia đình Đại chủng viện cùng tạ ơn Chúa về tất cả những hồng ân mà Ngài đã ban trong suốt năm qua. Cộng đoàn phụng vụ cũng cầu nguyện cho Quý Bề trên giáo phận, Quý Cha giáo, các ân, thân nhân xa gần của Đại chủng viện. Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho các ngài.