SÀIGÒN - Trong một bản tin đánh đi từ Hà Nội hôm thứ 6, hãng thông tấn Pháp cho biết gần 300 người làm việc tại một xưởng may do người Nam Triều Tiên làm chủ ở thành phố Hồ Chí Minh đã được đưa vào bệnh viện điều trị vì ngộ độc thức ăn.

Hôm thứ năm, cũng là ngày mà nhân viên y tế ở Việt Nam cử hành những buổi lễ mừng Ngày Thầy Thuốc Việt Nam, 295 nhân viên của công ty Kyungrim Vina ở quận Bình Chánh đã được đưa vào hai bệnh viện ở gần đó sau khi có những triệu chứng khó thở, ói mửa và tiêu chảy.

Phái viên AFP trích lời một nữ phát ngôn viên của công ty Kyungrim Vina nói rằng vụ ngộ độc xảy ra sau khi các nạn nhân dùng cơm trưa, có thịt heo và rau, tại căng tin của hãng. Hơn 140 người phải ở lại bệnh viện qua đêm để điều trị, và những người còn lại đã được xuất viện trong cùng ngày thứ năm.

Nữ phát ngôn viên của công ty Kyungrim Vina nói thêm rằng mặc dầu không có ca bệnh nào trầm trọng, nhưng ban quản trị công ty đã cho căng tin ngưng hoạt động trong vài ngày để chờ các nhân viên y tế điều tra về nguyên do của vụ ngộ độc này.

Theo nhận xét của phái viên AFP, những vụ ngộ độc thức ăn tại các căng tin của những công ty ở Việt Nam xảy ra mỗi lúc một nhiều hơn, đặc biệt là ở miền Nam, là nơi mà thời tiết nóng bức và ẩm thấp giúp cho vi khuẩn sinh sôi nẩy nở nhanh chóng.

Các số liệu do bộ Y tế Việt Nam công bố cho thấy rằng từ năm 1999 đến năm 2002, đã có ít nhất 19,970 người mắc bệnh vì ngộ độc thức ăn, và trong số đó, có 250 người bị thiệt mạng. (VOA)