MADRID (CNA) - Tuần trước, một nhóm tội phạm chưa xác định được danh tính đã chặt lìa đầu của bức tượng mang tên Trái Tim Cực Thánh được đặt tại khu vườn của tu viện San Antionio de la Florida ở Madrid, Tây Ban Nha, nơi sẽ tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới 2011.

Tu viện San Antionio de la Florida ở Madrid
Theo nhật báo Tây Ban Nha "La Razon", bức tượng cao gần 5 foot vừa bị phá hủy tuần trước là bản sao của bức tượng nổi tiếng từng nằm trên đỉnh của Cerro de los Angeles tại Madrid. Bức tượng mới bị chặt đi phần đầu ấy được làm từ những mẫu đá còn sót lại từ bức tượng gốc bị phá hủy trong thời gian nội chiến Tây Ban Nha.

Ông Alejandro Diaz, thư ký của giáo xứ cho biết: "Vào hôm thứ ba khi các tín hữu đến tham dự thánh lễ vào buổi sáng, họ phát hiện thấy bức tượng đã nằm trên mặt đất. Từ những lẽ đó suy ra cho chúng ta thấy, vụ phá hoại chắc chắn xảy ra trong khoảng từ đêm thứ hai cho đến sáng sớm thứ ba mà thôi."

Ông Diaz cũng cho biết thêm rằng những kẻ tấn công đã đập nát phần bệ bức tượng thành từng mảnh trước khi chặt đầu và phá hủy bức tượng.