Trong đêm Văn Nghệ giao lưu giữa các đoàn Việt Nam, 3 thời điểm có thể gọi là cao trào của đêm Văn Nghệ. Đó là lúc các em thuộc đoàn San Jóse đề nghị cộng đoàn cùng đứng lên để hát chung bài hát “Việt Nam, Việt Nam nghe từ vào đời. .”; lúc tất cả các em cùng hát bài hát chủ đề Đại Hội Receive the Power vang lên: Hãy Lãnh Nhận Thần Lực, với lời Việt Ngữ do Linh Mục Văn Chi dịch thuật; và đặc biệt là lúc cộng đoàn không phải là thưởng thức văn nghệ nữa nhưng cùng đứng lên chắp tay nguyện cầu trong Nữ Vương Hòa Bình.

Tất cả cùng hướng về Mẹ La Vang, Nữ Vương Việt Nam, cùng với Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh với trên 300 ca xướng viên mang áo dài đồng phục của các ca đoàn mầu sắc rực rỡ, được điều khiển do Linh Mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi, tác giả của nhạc phẩm đa âm Nữ Vương Việt Nam. Âm thanh vĩ đại, hoà quyện trong thanh âm của giàn nhạc giao hưởng và ban nhạc Jazz LBT Melody cùng với giàn trống timpani, điểm tô thêm với nét đẹp mỹ miều của âm thanh Việt Nam qua 4 đàn tranh với những tà áo dài duyên dáng cổ truyền.

Tất cả Hội Trường đều đứng lên trong bầu khí linh thiêng. Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, và cả khoảng 4000 người tham dự, đều tha thiết dâng lên Mẹ La Vang, Nữ Vuơng Vệt Nam, dâng lên những lời cầu xin, với cả rừng ánh nến lung linh huyền diệu, để cầu cho quê hương, dân tộc, và Giáo Hội Việt Nam.